02/08/2008 17:27 GMT+7

Đức ghép thành công hai cánh tay

TTXVN
TTXVN

Ngày 1-8, các bác sĩ tại bệnh viện thuộc trường Đại học Tổng hợp Munich của Đức đã cấy ghép thành công hai cánh tay cho một bệnh nhân nam 54 tuổi bị mất tay từ 6 năm trước.

Phóng viên TTXVN tại Đức cho biết bệnh nhân nói trên bị mất hai cánh tay (từ sát vai) trong một vụ tai nạn. Ca phẫu thuật phức tạp đã kéo dài tới 15 giờ với sự tham gia của 5 nhóm chuyên gia gồm khoảng 40 bác sĩ, các chuyên gia phẫu thuật và trợ lý.

Trưởng ca cấy ghép, chuyên gia phẫu thuật Christoph Hoehnke, cho biết ca phẫu thuật đã được chuẩn bị từ nhiều năm trước và bệnh nhân đã có hai cánh tay hoàn chỉnh, tuy nhiên người này còn phải mất khoảng 2 năm nữa mới có được cảm giác ở các đầu ngón tay như bình thường.

Theo các bác sĩ tham gia ca cấy ghép, điều quan trọng nhất là phải giúp cơ thể không phản ứng loại bỏ hai cánh tay mới, vốn là của một người đã qua đời có cùng giới tính, cùng độ tuổi, cùng màu da, kích thước và nhóm máu.

Mặc dù các ca cấy ghép nội tạng như tim, phổi... đã trở nên phổ biến, song việc cấy ghép các cơ quan bên ngoài như tay, chân vẫn còn nhiều khó khăn do nguy cơ bất thành rất cao. Cuối năm 2006, các bác sĩ Tây Ban Nha đã lần đầu tiên thực hiện thành công ca ghép hai cánh tay (từ khuỷu tay) cho một phụ nữ bị tai nạn mất tay từ trước đó 28 năm.

TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên