10/06/2017 19:54 GMT+7

​Đức bị chỉ trích vì dùng đội hình 2 dự Confederations Cup

H.LAM
H.LAM

TTO - HLV Joachim Low (Đức) đang bị chỉ trích dữ dội sau khi sử dụng đội hình 2 dự Confederations Cup 2017.

Julian Draxler - ngôi sao đáng chú ý nhất của tuyển Đức tại Confederations Cup 2017. Ảnh: REUTERS

Confederations Cup 2017 là giải đấu khởi động của VCK World Cup 2018 tại Nga. Giải đấu gồm những nhà vô địch của các châu lục và đại diện nước chủ nhà World Cup 2018 Nga. Đức tham dự Confederations Cup 2017 với tư cách là đương kim vô địch thế giới.

Tuy nhiên, HLV Low đã gây thất vọng cho ban tổ chức và người hâm mộ khi chỉ sử dụng đội hình 2 tham dự Confederations Cup 2017. Cụ thể các ngôi sao hàng đầu của tuyển Đức ở cả ba tuyến như: Manuel Neuer, Jerome Boateng, Mats Hummels, Toni Kroos, Thomas Muller và Mesut Ozil, Mario Gomez… đều không được triệu tập tham dự giải. Hai ngôi sao đáng chú ý nhất HLV Low mang đến Confederations Cup 2017 là tiền vệ Julian Draxler (PSG) và thủ thành Marc-Andre ter Stegen (Barcelona).

HLV Low cho biết các trụ cột của tuyển Đức cần được nghỉ ngơi sau một mùa giải căng thẳng ở cấp CLB. Với việc được nghỉ xả hơi ở mùa hè năm nay, các trụ cột của tuyển Đức sẽ có được thể lực tốt nhất khi bước vào World Cup 2018.

Tuy nhiên, ban tổ chức Confederations Cup 2017 đã chỉ trích nặng nề quyết định của HLV Low. Phát biểu trước giới truyền thông, trưởng ban tổ chức Confederations Cup 2017, Alexey Sorokin cho biết: “Trái tim người hâm mộ đã tan chảy khi nhà vô địch thế giới Đức không đem đến giải đấu các ngôi sao. Người Đức có lý do của họ nhưng đó là điều không thể chấp nhận. Tuyển Đức đã quá xem thường Confederations Cup”.

Trước những lời chỉ trích mạnh mẽ của dư luận và ban tổ chức Confederations Cup 2017, HLV Low biện hộ: “Các cầu thủ gần như đã kiệt sức vì phải chơi quá nhiều trận trong suốt 1 năm qua. Tôi có thể hiểu nỗi thất vọng của nước chủ nhà Nga. Họ đặt nhiều kỳ vọng vào giải đấu, nhưng tôi đảm bảo họ sẽ nhìn thấy các ngôi sao vào mùa hè năm tới. Confederations Cup là một giải đấu hữu ích và quan trọng với các cầu thủ trẻ. Tuyển Đức không thể thi đấu suốt với một đội hình. Chúng tôi cần phải có lực lượng kế thừa”.

Danh sách tuyển Đức dự Confederations Cup 2017:

Thủ môn: Bernd Leno, Marc-Andre Ter Stegen, Kevin Trapp

Hậu vệ: Matthias Ginter, Jonas Hector, Benjamin Henrichs, Joshua Kimmich, Shkodran Mustafi, Marvin Plattenhardt, Antonio Rudiger, Niklas Sule

Tiền vệ và tiền đạo: Julian Brandt, Emre Can, Kerem Demirbay, Diego Demme, Julian Draxler, Leon Goretzka, Sebastian Rudy, Leroy Sane, Lars Stindl, Sandro Wagner, Timo Werner, Amin Younes 

 

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên