31/10/2016 11:04 GMT+7

Đùa với lời xin lỗi

BÚT BI
BÚT BI

TTO - Giờ lời xin lỗi cũng bị đem ra đùa giỡn, người ta xem thường sự thành tâm, sự hối tiếc. Phải chấm dứt sớm đi. Đừng kéo dài nữa!

- Lòng vòng quá, bức xúc gì, nói luôn đi!

- Mấy ông làm công trình, rào chắn “lô cốt” khắp nơi, rồi treo bảng xin lỗi vì sự bất tiện. Tưởng sao, chỉ nói mà không làm.

Xin lỗi nhưng lại chẳng có bất kỳ hành động nào để khắc phục sự bất tiện cho người dân. Công trình ì ra đấy, chẳng biết bao giờ hoàn thành để chấm dứt bất tiện cho người dân qua lại. Họ xem xin lỗi như phong trào, treo khẩu hiệu để đối phó cho vui...

- Chuyện đó đâu chỉ xảy ra với mấy ông thi công dự án. Nhiều nơi, nhiều chỗ cũng vậy mà.

- Nhưng lời xin lỗi thiếu chân thành này lồ lộ ở giữa đường, nơi ông đi qua, chỗ bà đi lại, đập vào mắt con trẻ. Đừng xem đó là chuyện bình thường.

Đến một ngày nào đó, người ta không còn tin vào những lời xin lỗi nữa, xem đó là chót lưỡi đầu môi. Khi đó lại tội nghiệp cho những người biết chân thành với lời xin lỗi.

- Ông yên tâm. Bà con mình sòng phẳng lắm. Họ vẫn trân trọng những ai chân thành, biết hối lỗi. Qua thời gian sẽ biết ai chân thành, ai giả dối.

Chỉ mong mấy ông chức năng ghé mắt, phạt nặng mấy ông chây ì trong thi công, đó cũng chính là mấy đơn vị đùa giỡn với lời xin lỗi.

- Đúng vậy, phải làm ngay đi, đừng để họ đùa dai với lời xin lỗi.

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên