19/02/2016 15:02 GMT+7

Đưa vào sử dụng Bệnh viện lao và bệnh phổi

T. LŨY
T. LŨY

TTO - Bệnh viện lao và bệnh phổi Cần Thơ tại địa điểm mới thuộc phường Phước Thới, quận Ô Môn, quy mô công trình 200 giường bệnh với tổng kinh phí đầu tư trên 215 tỷ đồng.

Cắt băng khánh thành và đưa vào sử dụng Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Cần Thơ
Cắt băng khánh thành và đưa vào sử dụng Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Cần Thơ

Ngày 19-2, Sở Y tế TP Cần Thơ đã tổ chức khánh thành và đưa vào sử dụng công trình Bệnh viện lao và bệnh phổi Cần Thơ tại địa điểm mới thuộc phường Phước Thới, quận Ô Môn, quy mô công trình 200 giường bệnh với tổng kinh phí đầu tư trên 215 tỷ đồng.

Công trình Bệnh viện lao và bệnh phổi được xây dựng với thiết kế hiện đại, quy mô xây dựng 1 trệt 7 lầu trên khu đất rộng 3 hecta; công năng hoạt động có 9 khoa và các phòng chức năng, công trình phụ trợ được bố trí cách ly nhưng đảm bảo hệ thống liên hoàn giữa các khoa phòng.

Theo Sở Y tế Cần Thơ, hàng năm mạng lưới phòng chống lao do bệnh viện quản lý phát hiện và tiếp nhận điều trị hơn 2.000 bệnh nhân lao mới.

PGS.TS Nguyễn Viết Nhung - Giám đốc Bệnh viện Phổi Trung ương, trưởng ban điều hành Chương trình phòng chống lao Quốc gia - cho biết Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Cần Thơ được xây mới khang trang hiện đại là tin vui cho cả người dân khu vực ĐBSCL.

Vì đây là bệnh viện giữ vai trò chỉ đạo vùng trong hệ thống phòng chống lao quốc gia, hiện là nơi tiếp nhận điều trị bệnh nhân lao bệnh phổi của Cần Thơ và điều trị quản lý bệnh nhân lao đa kháng thuốc của khu vực ĐBSCL.

Sắp tới Chương trình phòng chống lao Quốc gia sẽ chỉ đạo và giúp Cần Thơ phát triển chuyên sâu các kỹ thuật cao trong phát hiện và điều trị các bệnh lý lao phổi, trở thành bệnh viện đầu ngành cho cả khu vực ĐBSCL.

T. LŨY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên