16/07/2017 11:57 GMT+7

Đưa tiếng Anh về làng

NG.HẢO - M.QUANG
NG.HẢO - M.QUANG

TTO - Cái nắng gay gắt, oi bức của mùa hè vẫn không ngăn nổi bước chân hăng hái của các bạn nhỏ xã Bình Đào (huyện Thăng Bình, Quảng Nam) đến với lớp tiếng Anh ở nhà văn hóa xã.

Lớp học tiếng Anh do các bạn trẻ mở ra để dạy miễn phí cho học trò ở quê - Ảnh: NGUYÊN THẢO
Lớp học tiếng Anh do các bạn trẻ mở ra để dạy miễn phí cho học trò ở quê - Ảnh: NGUYÊN THẢO

Gần hai tháng qua, lớp học miễn phí này đã trở thành địa chỉ quen thuộc của học trò nghèo nơi làng quê.

Tiếng ê a vang khắp không gian yên ắng. Hàng chục đứa trẻ nước da đen nhẻm ngồi ngay ngắn, chăm chú nghe giảng bài. Trên những chiếc bàn học trò có hẳn một ngăn nhỏ để các em xếp sách vở và dụng cụ học tập.

Anh Nguyễn Hồ Trung (người tổ chức lớp và là một trong những giáo viên giảng dạy) cho biết: “Các em tham gia ở nhiều độ tuổi khác nhau nhưng tất cả đều yêu thích tiếng Anh. Có hai lớp gồm cấp I và cấp II để thuận tiện cho việc dạy học và sự tiếp thu của các em. Đến nay, hai lớp học miễn phí trong xã mở ra đã thu hút gần 100 em”.

Theo anh Trung, đến với lớp, các bạn sẽ được hỗ trợ kỹ năng nghe và giao tiếp bằng tiếng Anh, từ đó mạnh dạn hơn khi sử dụng ngoại ngữ.

Em Phạm Minh Hiếu (9 tuổi) hào hứng: “Nghe bạn bè học trước về khoe, em liền xin các anh chị đăng ký theo học, đến nay được ba buổi. Từ ngày đến lớp, em đã cải thiện ít nhiều vốn tiếng Anh của mình và cảm thấy tự tin rất nhiều”. Vừa dứt lời, cậu bé nở nụ cười tươi rồi dõng dạc nói: “My name is Hieu. I'm nine years old”.

Giáo viên tham gia đứng lớp đều là những bạn trẻ trong xã, với mong muốn giúp các em trong làng mình nâng cao trình độ ngoại ngữ.

Như thường lệ, buổi học kết thúc bằng một trò chơi nhỏ xoay quanh từ vựng tiếng Anh. Những tiếng cười giòn tan của lũ trẻ sau mỗi giờ học là “thù lao” không gì quý hơn dành tặng các “thầy cô”.

Nhắc đến lớp, anh Trần Hữu Việt (bí thư Đoàn xã Bình Đào) nói: “Hoạt động này rất ý nghĩa và nhân văn. Đoàn xã luôn cố gắng hỗ trợ, tạo mọi điều kiện để duy trì và mở rộng lớp. Chúng tôi hi vọng lớp học sẽ trở thành một địa chỉ học tiếng Anh đáng tin cậy của các em học sinh không chỉ vào dịp hè mà trong cả năm học”.

NG.HẢO - M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên