19/05/2017 08:58 GMT+7

Dữ liệu 17 triệu người dùng bị đánh cắp, bán trên web đen

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Nền tảng tìm kiếm nhà hàng trực tuyến Zomato vừa xác nhận ít nhất 17 triệu hồ sơ người dùng của trang này đã bị tin tặc đánh cắp. 

The Hacker News
Zomato vừa trở thành nạn nhân mới nhất của tin tặc - Ảnh: The Hacker News

Theo blog bảo mật thông tin và trang tin tức HackRead, các dữ liệu này được rao bán trên các trang "web đen" với giá khoảng 1.000 USD.

Phía Zomato đã khuyến cáo tất cả người dùng đổi mật khẩu, đồng thời trấn an người dùng rằng thông tin thanh toán của họ vẫn an toàn.

Theo công ty này, tin tặc chỉ lấy được ID người dùng, tên, tên tài khoản, địa chỉ email và hash password (mật khẩu đã được mã hóa và không thể hiểu được). 

"Thông tin thanh toán của quý vị hoàn toàn an toàn, và quý vị không cần phải hoảng sợ", Zomato khẳng định. Để tăng độ thuyết phục, CEO kiêm người sáng lập công ty, Deepinder Goyal, tuyên bố thông tin thẻ tín dụng của ông vẫn còn lưu trữ trên trang web.

Trong thông báo mới nhất ra tối 18-5 (giờ địa phương), Zomato cho biết họ đã liên lạc được với kẻ thực hiện vụ tấn công và người này đã đồng ý hủy toàn bộ bản sao dữ liệu đã lấy được, đồng thời hứa rút dữ liệu này ra khỏi "chợ web đen".

Zomato được thành lập năm 2008 tại Ấn Độ. Trang này tự hào có 120 triệu người dùng hàng tháng và lưu trữ thông tin của hơn 1 triệu nhà hàng, quán ăn tại 10.000 thành phố ở 23 nước, bao gồm menu, hình ảnh và địa điểm của các nhà hàng, đánh giá và xếp hạng của người dùng đối với các nhà hàng này...

Việc trang này bị tấn công lấy cắp dữ liệu một lần nữa báo động về độ an toàn mạng, sau các vụ xâm nhập của WannaCry và Adylkuzz vừa qua. Nó cũng khiến lòng tin của người dùng vào an ninh mạng bị lung lay.

Trước đó, nhiều "ông lớn" như Yahoo, LinkedIn, Tumblr và Daily Motion cũng bị tấn công, lấy cắp dữ liệu.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên