15/03/2017 19:43 GMT+7

​Xây dựng quy chế kinh doanh phục vụ du khách Trung Quốc

PHAN SÔNG NGÂN
PHAN SÔNG NGÂN

TTO - Việc xây dựng quy chế là để quản lý, kiểm tra, chấn chỉnh các hoạt động dịch vụ kinh doanh lữ hành có dấu hiệu sai phạm liên quan đến hoạt động kinh doanh đón, phục vụ du khách Trung Quốc. 

Rất nhiều du khách Trung Quốc đến khu bảo tồn biển tại đảo Hòn Mun trong vịnh Nha Trang - Ảnh: Phan Sông Ngân
Rất nhiều du khách Trung Quốc đến khu bảo tồn biển tại đảo Hòn Mun trong vịnh Nha Trang - Ảnh: Phan Sông Ngân

Chiều 15-3, ông Cung Quỳnh Anh - phụ trách Văn phòng Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết dự thảo quy chế quản lý hoạt động, kinh doanh lữ hành phục vụ du khách Trung Quốc (gồm cả khách từ Hong Kong, Ma Cao, Đài Loan) đến Khánh Hòa trên các chuyến bay thuê bao qua cảng hàng không Cam Ranh đã được Sở Tư pháp thẩm định. 

Hiện dự thảo quy chế vừa nêu đang lấy ý kiến góp ý của các sở ngành để trình UBND tỉnh xem xét, ban hành.

Việc xây dựng quy chế trên, theo UBND tỉnh Khánh Hòa, là để quản lý, kiểm tra, chấn chỉnh các hoạt động dịch vụ kinh doanh lữ hành có dấu hiệu sai phạm liên quan đến hoạt động kinh doanh đón, phục vụ du khách Trung Quốc.

Theo dự thảo, những doanh nghiệp kinh doanh lữ hành đón, đưa khách Trung Quốc đến Khánh Hòa phải có giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế được cấp.

Chương trình du lịch phải xác định cụ thể lịch trình, các dịch vụ, điểm tham quan, mua sắm, giá bán chương trình cho du khách đến Khánh Hòa và phải phục vụ đúng chương trình đã ký kết; không được ủy thác, bán lại hợp đồng. Xe chở khách Trung Quốc phải có camera quan sát trong ôtô kết nối hộp đen giám sát hành trình.

Hướng dẫn viên cho du khách Trung Quốc có trách nhiệm phải thông báo, hướng dẫn cho du khách Trung Quốc về các quy định của pháp luật Việt Nam có liên quan; phải hướng dẫn, thuyết minh đúng nội dung giới thiệu tại khu du lịch, điểm tham quan.

Không tham gia việc thu đổi ngoại tệ cho du khách và phải thông báo kịp thời cho cơ quan chức năng về hành vi sai phạm của du khách hoặc phát ngôn sai lệch của phiên dịch viên cho khách Trung Quốc.

PHAN SÔNG NGÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên