10/02/2017 12:00 GMT+7

Pháp xây 'hàng rào' chống đạn bảo vệ tháp Eiffel

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Chi phí xây hàng rào vào khoảng 20 triệu euro, dự kiến sẽ tiến hành trong năm 2017.

Du khách chụp ảnh tại tháp Eiffel. Trong tương lai, lớp rào 'thiếu trang nhã' ở chân tháp sẽ được thay bằng kính chống đạn - Ảnh: AFP/Getty Images
Du khách chụp ảnh tại tháp Eiffel. Trong tương lai, lớp rào 'thiếu trang nhã' ở chân tháp sẽ được thay bằng kính chống đạn - Ảnh: AFP/Getty Images

Trong thông báo ngày 9-2, nhà chức trách Paris cho biết họ sẽ sớm xây tường bảo vệ làm bằng kính chống đạn quanh tháp Eiffel - biểu tượng của thủ đô Pháp và là điểm đến hàng đầu của du khách, nhằm ngăn chặn các vụ tấn công nhằm vào nơi này.

Bức tường cao 2,5m, trị giá 20 triệu euro sẽ được xây vào cuối năm nay tại phía bắc và phía nam của tòa tháp. Hàng rào tạm thời ở phía tây và phía đông - được xây từ mùa Euro 2016 năm ngoái nhưng bị đánh giá là 'thiếu trang nhã', sẽ được thay thế bằng hàng rào mới được trang trí công phu.

'Mối đe dọa khủng bố vẫn còn cao ở Paris, và những nơi dễ bị tấn công nhất cần được bảo vệ bằng các biện pháp an ninh đặc biệt, đầu tiên là tháp Eiffel', AFP dẫn lời phó thị trưởng Paris, ông Jean-Francois Martins.

Ông thêm rằng bức tường kính sẽ giúp ngăn các cá nhân hoặc xe cộ lao vào khu vực tòa tháp, nơi thu hút 6 triệu người đến thăm mỗi năm.

Tuy nhiên cũng có ý kiến lo ngại bức tường sẽ biến tòa tháp thành một "pháo đài". Theo tờ Le Parisien, những người này lo rằng nó có thể khiến những du khách muốn chụp hình dưới chân tháp e dè và quay lưng đi.

Về điểm này, ông Martins cho biết du khách vẫn có thể đến chân tháp bình thường sau khi được kiểm tra an ninh và không bị thu phí. 

An ninh được tăng cường xung quanh các điểm du lịch, trung tâm giao thông và những nơi thờ phụng ở Pháp sau các vụ tấn công thánh chiến từ tháng 1-2015 đến tháng 7-2016 làm 238 người thiệt mạng.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên