22/12/2016 14:22 GMT+7

Không cần giàu mới được chu du thế giới

NGỌC ĐÔNG
NGỌC ĐÔNG

TTO - Cặp đôi người Anh Charlotte Bailey và Charlie White bỏ công việc mơ ước để "nắm tay nhau đi khắp thế gian" hiện đang ở Hong Kong đón Giáng sinh sau gần một năm vi vu qua nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam.

Charlie White và Charlotte Bailey ở Trung Quốc - Ảnh: FB The Wanderlovers

Cô Charlotte Bailey, 24 tuổi, tiếp viên hàng không và anh Charlie White, 25 tuổi, kinh doanh bất động sản, quyết định từ bỏ công việc mang lại cho họ tổng cộng 50.000 bảng Anh (hơn 1,4 tỉ đồng) mỗi năm ở London để xách mỗi người một chiếc vali cùng nhau khám phá thế giới.

Cặp đôi này khẳng định với Daily Mail rằng “từ bỏ công việc mơ ước của chúng tôi là điều tuyệt vời nhất chúng tôi từng làm”.

Cặp đôi hạnh phúc đón Giáng sinh ở Hong Kong - Ảnh đăng trên FB The Wanderlovers ngày 19-12

 

“Sau một năm làm việc hàng tiếng mỗi ngày và sống trong một căn hộ xa xỉ, chúng tôi nhận ra rằng mình cần nhiều thứ hơn, chứ không chỉ là một công việc được trả lương cao - Charlie White tâm sự - Một ngày nọ khi từ chỗ làm trở về nhà, cả hai đứa quyết định đã đến lúc phải mạo hiểm”.

Dành dụm được 24.000 bảng Anh trong vòng chín tháng, cả hai đặt vé máy bay một chiều đi Delhi, Ấn Độ. "Chúng tôi đều biết rằng mục tiêu ngắm nhìn thế giới ngoài kia đáng để chúng tôi làm như vậy”.

Charlie nói rằng anh cùng người bạn đời của mình có “khao khát cực lớn” trong việc đi du lịch khi cả hai còn nhỏ.

Trang blog The Wanderlovers ra đời là nơi Charlie và Charlotte ghi lại tất cả những kỷ niệm, kinh nghiệm, hình ảnh, thông tin cần biết về những nơi họ từng đi qua, cũng như truyền cảm hứng cho những tâm hồn thích chu du và khám phá.

“Chúng tôi không cần điện thoại xịn, tivi to, chúng tôi trân trọng nhiều điều nhỏ nhặt trong cuộc sống, như là hoàng hôn và đường chân trời - Charlie chiêm nghiệm - Chúng tôi rất hào hứng thực hiện "bucket list" (danh sách những điều phải làm) của mình và tận hưởng cuộc sống một cách toàn vẹn nhất”.

Trong danh sách gồm 34 điều phải thực hiện của cặp đôi này có “bơi lội cùng cá heo”, “học nấu món Thái”, “tình nguyện chăm sóc gấu trúc ở Trung Quốc”, “cắm trại trên miệng núi lửa còn hoạt động”, “thăm chợ nổi ở Việt Nam”...

Charlie White và Charlotte Bailey ở Hong Kong trong chuyến thăm trước đây - Ảnh: FB The Wanderlovers

Dù rất hào hứng và chuẩn bị kỹ cho chuyến đi, nhưng cả hai cũng phải thừa nhận là chuyến du lịch bụi đầu đời mang lại cho họ cú sốc văn hóa cực kỳ lớn, tuy nhiên cả hai tự hào khoe rằng mình hòa nhập với văn hóa các địa phương rất nhanh.

Không chỉ chu du đến những vùng đất mới để khám phá, cả hai cũng tranh thủ kiếm việc làm để có tiền đi tiếp, cũng như tìm hiểu thêm về văn hóa đời sống địa phương.

Cặp đôi từng dạy tiếng Anh ở Trung Quốc, từng có ý định lấy chứng chỉ lặn để có thể làm hướng dẫn môn lặn trong thời gian ở Thái Lan.

“Có rất nhiều cách để kiếm tiền khi đi du lịch và tôi hi vọng câu chuyện của chúng tôi sẽ chứng minh cho các bạn thấy rằng bạn không cần phải giàu có mới có thể ngắm nhìn được thế giới”, Charlotte nói.

Bắt đầu chuyến hành trình để đời vào cuối năm ngoái, tính đến cuối năm 2016 cặp đôi đi qua nhiều nơi như Argentina, Bali, Brazil, Trung Quốc, Việt Nam, Campuchia, Nhật, Philippines, Thái Lan…

Nói về Việt Nam, cả hai nhận xét: “Một đất nước đứng dậy từ tro bụi chiến tranh, tràn trề niềm hi vọng mới”.

Charlie và Charlotte cũng ca ngợi vẻ đẹp của đất nước, cảnh quan và con người ở Việt Nam với những đền chùa ở thủ đô Hà Nội, chợ nổi ở đồng bằng sông Cửu Long, đồng lúa hay những ngôi làng cổ kính tuyệt đẹp đón chờ du khách khám phá bằng xe đạp trong khung cảnh bình yên.

 

Charlie White và Charlotte Bailey ở Indonesia - Ảnh: FB The Wanderlovers

 

Charlie White và Charlotte Bailey ở Trung Quốc - Ảnh: FB The Wanderlovers

Charlie White và Charlotte Bailey ở Ấn Độ - Ảnh: FB The Wanderlovers

NGỌC ĐÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên