05/02/2017 16:39 GMT+7

Đã khuya rồi, vẫn ngồi ngắm sao... tại Phần Lan và Hy Lạp

BÌNH MINH (Theo Daily Mail)
BÌNH MINH (Theo Daily Mail)

TTO - Oscar Keserci - một nhiếp ảnh gia không chuyên người Phần Lan vừa tung bộ ảnh chụp đường chân trời và dải ngân hà đẹp tuyệt vời khiến nhiều người thưởng ngoạn ngẩn ngơ.

Một căn nhà nhỏ trơ trọi trong màn đêm đầy sao

Oscar Keserci tự học các kỹ năng nhiếp ảnh, rồi đến đảo Rhodes (Hy Lạp) và khu đô thị tự quản Kirkkonummi (Phần Lan) để ghi lại cảnh đẹp tuyệt vời vào những đêm trời đầy sao.

Trong các tác phẩm của Oscar, màn đêm nổi bật lên với hàng trăm ánh sao điểm xuyết sáng lấp lánh, trong khi quang cảnh bên dưới là những con đường, bãi biển vắng lặng.

Để chụp được những bức ảnh ban đêm thật sự ấn tượng, Oscar nói với trang Daily Mail anh phải lên kế hoạch rất kỹ lưỡng, lái xe hàng giờ liền và đ6oi khi phải thức trắng đêm.

Đôi lúc, anh phải quay lại một địa điểm rất nhiều lần để chụp được bức ảnh hoàn hảo nhất.

Ánh sáng từ một ngôi nhà bên bờ hồ trên đảo Jurmo (Phần Lan)

Oscar cũng phải nắm rõ địa hình của mỗi nơi để chọn được góc chụp đẹp nhất. Anh thường chọn những không gian thoáng đãng, thiếu ánh sáng để làm nổi bật lên nét đẹp của bầu trời đầy sao.

“Ngắm nhìn những ngôi sao, dải ngân hà và cực quang là những thứ ta không làm được vào ban ngày. Tôi cũng rất thích không gian yên lặng và cảm giác cô độc vào những khoảnh khắc ấy”, vị nhiếp ảnh gia khẳng định.

Oscar sử dụng hai máy ảnh DSLR khác nhau với khả năng phơi sáng lâu, ống kính rộng và chân máy. Hai trang cá nhân của anh là Facebook và Instagram thu về tổng cộng 14.000 lượt theo dõi.

“Tôi mong mình có thể truyền cảm hứng cho những nhiếp ảnh gia khác và giúp họ cảm nhận được những khoảnh khắc đẹp trong đêm mà rất ít người nhìn thấy”, anh nói.

Oscar phải nắm rõ địa hình của mỗi nơi để chọn được góc chụp đẹp nhất

 

Đêm đầy sao trên đảo Jurmo (Phần Lan)

 

Một người đàn ông đứng giữa màn đêm tĩnh mịch

 

Đêm thơ mộng bên bờ biển đảo Jurmo (Phần Lan)

 

Oscar sử dụng hai máy ảnh DSLR khác nhau với khả năng phơi sáng lâu, ống kính rộng và chân máy

 

Hai trang cá nhân của anh là Facebook và Instagram thu về tổng cộng 14.000 lượt theo dõi
BÌNH MINH (Theo Daily Mail)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên