31/08/2017 09:00 GMT+7

​Du lịch kết hợp điều trị hiếm muộn tại Việt Nam

THU THẢO
THU THẢO

Khái niệm Du lịch y tế (Medical Tourism) dường như không còn xa lạ với người dân Việt Nam và đang cho thấy những tiềm năng phát triển.

Lợi thế sẵn có

Ngành thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) của Việt Nam đang cho thấy sức hút của mình với chi phí điều trị thấp, tỷ lệ thành công cao. Hàng trăm kiều bào, người nước ngoài đến Việt Nam làm thụ tinh trong ống nghiệm (theo thống kê của Hội Nội tiết sinh sản Việt Nam). IVF được cho là nhân tố tiềm năng có thể thúc đẩy lĩnh vực du lịch y tế ở Việt Nam nói chung và đồng bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL) nói riêng.

Bảng thống kê chi phí điều trị IVF giữa các quốc gia (ĐVT: USD) 

Vùng ĐBSCL vốn nổi tiếng các sản phẩm du lịch trải nghiệm đời sống sông nước, du lịch sinh thái, du lịch tìm hiểu di sản văn hóa, du lịch nghỉ dưỡng homestay,… Nằm ở trung tâm của ĐBSCL, TP. Cần Thơ tự hào là nơi có các loại hình du lịch sinh thái miệt vườn với các vườn cây trái bạt ngàn, đồng ruộng mênh mông, sông ngòi chằng chịt và một nền văn hoá đậm chất Nam bộ, tiêu biểu là sự phát triển của những mô hình du lịch homestay, nơi cung cấp những giá trị văn hóa cộng đồng an toàn, thân thiện và hấp dẫn cho du khách.

Du lịch miệt vườn - nét đẹp miền Tây

IVF Phương Châu cho hay đơn vị đã trở thành một trung tâm IVF đầu tiên tại Cần Thơ thực hiện tất cả các kĩ thuật liên quan đến điều trị hiếm muộn, được đầu tư đồng bộ về cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, phòng Nuôi cấy phôi đạt tiêu chuẩn “Phòng Sạch”- Cleanroom với đội ngũ nhân sự được đào tạo bài bản và chính quy.  

Sau 6 năm, IVF Phương Châu đã khám và tư vấn 10.000 cặp vợ chồng, TTTON 1.940 chu kỳ điều trị với tỷ lệ thành công lên đến 60 - 70%. Tháng 05-2017 vừa qua, IVF Phương Châu đã vui mừng chào đón em bé thứ 1000 chào đời bằng phương pháp Hỗ Trợ Sinh Sản “mẹ tròn, con vuông”. 

Kỹ thuật viên đang làm việc tại phòng thí nghiệm của IVF Phương Châu

Có một thực trạng trong vấn đề vô sinh hiếm muộn: nhiều người còn quan điểm rằng nguyên nhân dẫn đến khó có con là do người mẹ. Tuy nhiên, trên thực tế, tỷ lệ hiếm muộn ở cả hai giới là tương đương nhau. Theo một kết quả nghiên cứu mới nhất của Bệnh viện Phụ sản Trung ương và Đại học Y Hà Nội, hiếm muộn có nguyên nhân từ nam giới chiếm từ 30-40% trường hợp và ngày càng có xu hướng gia tăng. Vấn đề đặt ra ở đây là làm sao để tối ưu quá quy trình điều trị hiếm muộn ở cả hai vợ chồng?

Để trả lời câu hỏi này, BVQT Phương Châu đã xây dựng thành công quy trình chăm sóc khép kín từ giai đoạn chẩn đoán, điều trị, chăm sóc và nuôi dưỡng; kết hợp giữa các chuyên khoa Hiếm Muộn, Nam Học, Sản và Nhi - Sơ Sinh,... để hỗ trợ điều trị tốt nhất và mang đến các thiên thần nhỏ cho các cặp vợ chồng mong con.

Vai trò của du lịch y tế 

Quá trình điều trị vô sinh, hiếm muộn là một quá trình dài cần sự kiên trì, quyết tâm của các cặp vợ chồng. Yếu tố tâm lý được xem là yếu tố có ảnh hưởng “vô hình” đến kết quả điều trị hiếm muộn. 

Theo các nghiên cứu, tâm lý bất lợi của người bệnh làm tăng tỷ lệ bỏ cuộc. Đó là sự căng thẳng, mất ngủ, mặc cảm, lo lắng về các vấn đề như:  sự bất tiện của thuốc tiêm hàng ngày và xét nghiệm máu, nhận thức về tỷ lệ thành công thấp, sự chờ đợi kết quả, áp lực tài chính, áp lực của gia đình, xã hội,… 

Vì vậy, các chuyên gia, bác sĩ khuyến cáo nên tâm lý thoải mái cho người bệnh trong điều trị vô sinh, hiếm muộn, góp phần cải thiện trực tiếp đến khả năng thành công. Du lịch y tế là một trong những giải pháp tối ưu.

Thêm vào đó, chi phí là một trong những nỗi trăn trở lớn nhất của các bệnh nhân khi điều trị hiếm muộn. Đối với các bệnh nhân ở xa, chi phí đi lại và lưu trú là vấn đề hết sức nan giải. 

Với mong muốn “đỡ đần” gánh nặng chi phí cho bệnh nhân ở xa, BVQT Phương châu đã thấu hiểu và cho ra đời dịch vụ Du lịch y tế, góp phần đánh thức tiềm năng du lịch y tế tại Việt Nam.

Khi sử dụng dịch vụ Du lịch y tế của BVQT Phương Châu, người bệnh (ngoài khu vực Tp. Cần Thơ) sẽ được nhận rất nhiều ưu đãi:

- Hỗ trợ 50% phòng nghĩ dưỡng tại khu VIP của Bệnh Viện.

- Hỗ trợ 30% chi phí lưu trú tại hệ thống khách sạn 3 - 5 sao tại TP. Cần Thơ.

- Đưa đón sân bay miễn phí với người bệnh ở xa.

BVQT Phương Châu, tọa lạc tại TP.Cần Thơ, là một trong những nơi chăm sóc sức khỏe sinh sản toàn diện cao cấp hàng đầu tại ĐBSCL. Vui lòng liên hệ tổng đài: 1900 54 54 66 (Bấm số 6) hoặc truy cập http://phuongchau.com/dulichytePhuongChau để biết thêm thông tin chi tiết.

THU THẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên