30/03/2017 18:11 GMT+7

Dự án Tiên Sa:​ Chủ đầu tư nói được xây dựng miễn xin phép

V.HÙNG - H.KHÁ
V.HÙNG - H.KHÁ

​TTO - Chủ đầu tư cho rằng theo Luật xây dựng năm 2014, việc san lấp mặt bằng, thi công xây dựng công trình đường tạm và hạ tầng kỹ thuật tạm phục vụ thi công công trình chính không phải xin phép xây dựng.

Thành ủy Đà Nẵng vừa đề nghị UBND TP yêu cầu chủ đầu tư dự án Khu du lịch sinh thái biển Tiên Sa dừng ngay việc thi công tháo dỡ các hạng mục đã thi công nhưng không đảm bảo các thủ tục về xây dựng. Trong đó có 40 móng biệt thự xây không phép - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG.
Thành ủy Đà Nẵng vừa đề nghị UBND TP yêu cầu chủ đầu tư dự án Khu du lịch sinh thái biển Tiên Sa dừng ngay việc thi công tháo dỡ các hạng mục đã thi công nhưng không đảm bảo các thủ tục về xây dựng. Trong đó có 40 móng biệt thự xây không phép - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG.

Chiều 30-3 ông Đinh Đức Cường - tổng giám đốc Công ty CP Biển Tiên Sa - có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ, Bộ Xây dựng, Bộ Tài nguyên - môi trường, Thành ủy Đà Nẵng và UBND TP Đà Nẵng giải trình quá trình triển khai thực hiện dự án. 

Đây là động thái sau khi Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng chỉ đạo xử lý dừng việc thi công, tháo dỡ các hạng mục công trình thi công không phép trên Khu du lịch sinh thái biển Tiên Sa.

Trong văn bản, ông Cường lý giải: do công ty đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án như theo cam kết với UBND TP Đà Nẵng hoàn thành trước ngày 31-12-2017, do quy mô dự án lớn, có nhiều hạng mục khác nhau nên công ty đang song song thực hiện công tác hoàn thiện các thủ tục pháp lý, đồng thời tiếp tục triển khai thi công hoàn thiện phần hạ tầng kỹ thuật còn lại theo hồ sơ cấp giấy phép xây dựng.

Bên cạnh đó, địa hình của dự án quá phức tạp, có độ dốc lớn, nhiều mảng đá to, nhiều cây bụi, nên công ty phải hoàn thiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật và tiến hành thi công một số công trình tạm như: đường vào phục vụ thi công, phát quang để đo vẽ hiện trạng tỷ lệ 1/200, công trình phụ trợ phục vụ cho công tác lấy số liệu khảo sát thiết kế.

Ông Cường cho rằng theo Luật xây dựng năm 2014, công tác san lấp mặt bằng, thi công xây dựng công trình đường tạm và hạ tầng kỹ thuật tạm phục vụ thi công công trình chính không phải xin giấy phép xây dựng.

Đồng thời trên cơ sở quy hoạch chi tiết xây dựng của dự án được lập, chủ đầu tư có thể lập hồ sơ đề nghị cấp giấy phép xây dựng đối với một, một số hoặc tất cả các công trình thuộc dự án khi phần hạ tầng kỹ thuật thuộc khu vực xây dựng công trình đã được triển khai theo quy hoạch xây dựng được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 của dự án đã được UBND TP Đà Nẵng phê duyệt các hạng mục nhà biệt thự có quy mô 2 tầng, tổng diện tích sàn xây dựng dưới 500m2, nên theo Luật xây dựng, các công trình nhà ở, nhà biệt thự có quy mô 2 tầng, tổng diện tích sàn xây dựng dưới 500m2 thuộc đối tượng được miễn giấy phép xây dựng phần công trình.

Chủ đầu tư có trách nhiệm tổ chức thi công xây dựng đối với công trình miễn phép theo quy định, tuân thủ quy hoạch xây dựng chi tiết được phê duyệt.

“Do vậy, việc thi công hoàn thiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật và một số công trình tạm như đường vào phục vụ thi công, phát quang để đo vẽ hiện trạng tỷ lệ 1/200, một số công trình phụ trợ để phục vụ cho công tác khảo sát thiết kế… công ty đang thực hiện theo giấy phép xây dựng đã được cấp và các quy định của Luật xây dựng.” - Ông Đinh Đức Cường khẳng định.

Từ những giải trình trên, lãnh đạo Công ty CP Biển Tiên Sa trình các cấp, ngành xem xét và cho ý kiến chỉ đạo để tiếp tục triển khai thực hiện dự án theo quy định hiện hành.

tien sa
Văn bản của Công ty CP Tiên Sa

Trao đổi Tuổi Trẻ chiều 30-3 chánh Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng Đào Tấn Bằng cho biết bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã nhận được công văn của Công ty CP Biển Tiên Sa và sẽ chỉ đạo UBND TP, các cơ quan theo chức năng, nhiệm vụ trả lời cho doanh nghiệp.

Trước đó, hồi chiều 19-3, khi TP Đà Nẵng kiểm tra tình hình xây dựng tại dự án Khu du lịch biển Tiên Sa thì các cơ quan chức năng phát hiện chủ đầu tư tiến hành xây dựng phần móng và lắp dựng cột thép của 40/86 khối nhà biệt thự khi được được phép, là vi phạm quy định.

V.HÙNG - H.KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên