09/02/2017 10:21 GMT+7

Dự án nhà ở cho người nghèo sai phạm gần 1,5 tỉ

KHẮC TÂM
KHẮC TÂM

TTO - Ngày 9-2, Thanh tra tỉnh Sóc Trăng cho biết tại dự án ổn định dân cư các dân tộc thiểu số ấp Trà Sết, xã Vĩnh Hải, TX Vĩnh Châu, Sóc Trăng có sai phạm số tiền gần 1,5 tỉ đồng.

Theo đó, các đơn vị thi công thi công thiếu khối lượng, không đúng chủng loại vật liệu, thiết bị so với thiết kế được duyệt; nghiệm thu, thanh toán thừa so với thi công thực tế.

Dù các đơn vị thi công làm ăn gian dối, nhưng các đơn vị thẩm tra, thẩm định dự  toán không phát hiện, dẫn đến việc chủ đầu tư (UBND TX Vĩnh Châu) phê duyệt dự toán thừa khối lượng so với bản vẽ thiết kế.

Từ sai phạm trên, Thanh tra tỉnh đề nghị thu hồi gần 1,4 tỉ đồng và kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo xử lý, kiểm điểm trách nhiệm đối với UBND TX Vĩnh Châu (giai đoạn thực hiện dự án) đã thiếu kiểm tra, giám sát dẫn đến sai phạm.

Dự án ổn định dân cư các hộ dân tộc thiểu số ấp Trà Sét được triển khai đầu năm 2014, tổng mức đầu tư trên 43 tỉ đồng, trong đó ngân sách trung ương hỗ trợ 35 tỉ đồng. Qua 2 năm triển khai đã hoàn thành và bàn giao 200 căn nhà cho người dân nghèo.

KHẮC TÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên