07/05/2013 16:05 GMT+7

Dự án lọc - hóa dầu 28 tỉ USD: tối thiểu 40% nguồn vốn đầu tư

HUY HOÀNG
HUY HOÀNG

TTO - Ngày 7-5, tin từ UBND tỉnh Bình Định cho biết nguồn vốn dự án lọc - hóa dầu tại Khu kinh tế Nhơn Hội được thống nhất với vốn tự có là 40%, vốn vay 60%.

Đoàn công tác của tỉnh Bình Định do Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc dẫn đầu vừa sang làm việc với Tập đoàn Dầu khí Thái Lan (PTT) để thống nhất nội dung giải trình bổ sung của Dự án lọc - hóa dầu tại Khu kinh tế Nhơn Hội theo yêu cầu của các bộ, ngành trung ương.

Theo đó, 2 bên đã thống nhất một số vấn đề, như đầu vào của nguyên liệu và đầu ra của sản phẩm; việc tiêu thụ trong nước và xuất khẩu… Đặc biệt, nguồn vốn đã được thống nhất với vốn tự có 40%, vốn vay 60%. Trong đó, Tập đoàn Dầu khí Thái Lan chiếm ít nhất 1/3, số còn lại thuộc các đối tác trong và ngoài nước.

Theo kế hoạch, cuối tháng 5 và đầu tháng 6 này tỉnh Bình Định và Tập đoàn Dầu khí Thái Lan sẽ hoàn thành việc giải trình với Chính phủ và các bộ, ngành trung ương và xin Chính phủ cho chủ trương để Tập đoàn Dầu khí Thái Lan chính thức đầu tư vào Bình Định với Dự án lọc - hóa dầu tại Khu kinh tế Nhơn Hội. Sau đó, sẽ tiếp tục lập báo cáo khả thi dự án và các thủ tục chuẩn bị đầu tư khác.

HUY HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên