24/02/2017 08:00 GMT+7

Dự án IREX - Chuẩn mực mới cho điện mặt trời

T.T
T.T

Ngày 23-2 vừa qua, công ty Cổ phần Năng lượng IREX (một thành viên của công ty Cổ phần phát triển Năng lượng mặt trời Bách Khoa - SolarBK) đã khởi công mở rộng dự án đầu tư xây dựng “Tổ hợp nhà máy sản xuất thiết bị năng lượng tái tạo công nghệ cao” tại Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu).

Dự án này là sự kiện nổi bật nhất của SolarBK đầu năm 2017, đồng thời là cột mốc đánh dấu việc xác lập những chuẩn mực mới cho ngành điện mặt trời Việt Nam.

IREX khởi công dự án nhà máy năng lượng sạch công nghệ cao

Nằm trong chiến lược phát triển toàn diện năm 2017, dự án “Tổ hợp nhà máy sản xuất thiết bị năng lượng tái tạo công nghệ cao IREX” gồm hai hạng mục chủ đạo: Nhà máy năng lượng sạch và Trung tâm nghiên cứu - phát triển sản phẩm năng lượng tái tạo. Trong đó, đáng chú ý là năng lực nhà máy sản xuất tấm pin và tế bào quang điện: máy sản xuất tấm pin quang điện công suất 150 MWp, nhà máy sản xuất tế bào quang điện công suất 200 MWp.

Ông Đồng Văn Sen - Giám đốc hoạt động - Công ty cổ phần năng lượng IREX, đại diện chủ đầu tư phát biểu trong Lễ khởi công

Dự án được thực hiện theo 3 giai đoạn, dự kiến đến tháng 6-2017 giai đoạn 1 sẽ hoàn thiện và đi vào hoạt động.

Phối cảnh Tổ hợp nhà máy sản xuất thiết bị năng lượng tái tạo công nghệ cao

Là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực năng lượng sạch, IREX tiên phong ứng dụng nguồn năng lượng này vào quá trình xây dựng cơ sở vật chất cũng như trong việc vận hành của nhà máy trong tương lai. 

- Mái nhà máy mới phủ 90%  pin mặt trời với công suất 1,5 MWp, được giám sát bằng công nghệ thông minh SSOC.

- Có hệ thống sạc điện năng lượng mặt trời cho ô tô và xe đạp điện.

- Toàn bộ hệ thống đèn đường chiếu sáng dùng năng lượng mặt trời, hệ thống vách kính dùng pin mặt trời BIPV.

- Lắp đặt hệ thống đường ống dẫn ánh sáng tự nhiên nhằm tận dụng nguồn ánh sáng này trong chiếu sáng nhà xưởng.

Nhà máy IREX và những đóng góp thiết thực cho ngành năng lượng sạch Việt Nam.

Để cho ra đời những sản phẩm chất lượng cao phục vụ nhu cầu trong và ngoài nước, IREX được trang bị các loại máy móc hiện đại, tối tân nhất hiện nay, hầu hết được nhập khẩu từ Đức, Ý, Nhật với dây chuyền tự động hóa lên đến 100%. Theo đó, pin quang điện và tế bào quang điện sẽ được sản xuất theo tiêu chuẩn và công nghệ của Đức - chuẩn TUV: IEC 61215, IEC 61730 (riêng pin quang điện đạt thêm chuẩn Mỹ UL 1703). Việc nội địa hóa mảng sản xuất pin và tế bào quang điện sẽ tạo thế chủ động trong sản xuất kinh doanh, từ đó cắt giảm nhập khẩu, tăng cơ hội sử dụng các sản phẩm Việt Nam, giá Việt Nam nhưng đảm bảo chất lượng quốc tế.

Tế bào quang điện (solar cell) do IREX trực tiếp sản xuất

Sự ra đời của nhà máy cũng góp phần giải quyết vấn đề lao động tại địa phương. Đồng thời, dự án còn quản lý và đào tạo trên 300 nhân sự chất lượng cao, đủ năng lực về chuyên môn lẫn khả năng sáng tạo khoa học công nghệ. 

“Tổ hợp nhà máy sản xuất thiết bị năng lượng tái tạo công nghệ cao” là một trong những dự án trọng điểm của công ty Mặt trời Bách Khoa nói chung và IREX nói riêng trong việc thúc đẩy phát triển ngành năng lượng mặt trời tại Việt Nam. Sự kiện này một lần nữa khẳng định IREX - công ty Việt Nam do người Việt Nam sáng lập vẫn có đủ năng lực và tầm vóc để sánh vai với thế giới trong việc sản xuất pin năng lượng mặt trời và các giải pháp năng lượng sạch phục vụ đời sống.

T.T
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên