16/12/2016 11:01 GMT+7

Dự án cải tạo sân Mỹ Đình: Bàn giao cho Bộ VH-TT&DL

KHƯƠNG XUÂN , KHUONGXUAN@TUOITRE.COM.VN
KHƯƠNG XUÂN , KHUONGXUAN@TUOITRE.COM.VN

TT - Dự án cải tạo đường chạy với kinh phí khoảng 50 tỉ đồng và dự án chống sụt lún khán đài C, D sân Mỹ Đình đã được Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình bàn giao cho Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch (VH-TT&DL) theo chỉ đạo của Chính phủ.

Công nhân thi công dự án cải tạo đường chạy tới sân vận động Mỹ Đình. Dù giai đoạn chống sụt lún đã hoàn thiện nhưng dự án chưa có tiền để phủ lớp cao su bề mặt đường chạy. Ảnh: NAM KHÁNH
Công nhân thi công dự án cải tạo đường chạy tới sân vận động Mỹ Đình. Dù giai đoạn chống sụt lún đã hoàn thiện nhưng dự án chưa có tiền để phủ lớp cao su bề mặt đường chạy. Ảnh: NAM KHÁNH

Thông tin này được lãnh đạo Khu liên hợp thể thao quốc gia (LHTTQG) Mỹ Đình và đại diện Bộ VH-TT&DL xác nhận với Tuổi Trẻ.

29 tỉ đồng để phủ lớp cao su đường chạy

Trước đó, dự án cải tạo đường chạy sân vận động Mỹ Đình được giao cho đơn vị này quản lý và đã đi được nửa chặng đường. Hiện nay toàn bộ giai đoạn thi công chống sụt lún với kinh phí 20 tỉ đồng đã hoàn thiện. Giai đoạn 2 của dự án là trải thảm cao su cho đường chạy với kinh phí vào khoảng 29 tỉ đồng sẽ được bàn giao cho Ban quản lý các dự án miền Bắc của Bộ VH-TT&DL tiếp tục triển khai.

Ông Cấn Văn Nghĩa, giám đốc Khu LHTTQG Mỹ Đình, cho biết theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, hiện nay các dự án sử dụng ngân sách nhà nước sẽ được chuyển về ban quản lý các dự án của bộ chủ quản. Theo đó, Khu LHTTQG Mỹ Đình đã chuyển giao hai dự án quan trọng là dự án cải tạo đường chạy sân vận động Mỹ Đình và dự án chống sụt lún khán đài C, D sân vận động Mỹ Đình về Ban quản lý các dự án miền Bắc của Bộ VH-TT&DL. Kinh phí để hoàn thành nốt việc phủ lớp cao su cho đường chạy đã được Bộ Xây dựng thẩm định là 29 tỉ đồng. Tuy nhiên, đến bao giờ các dự án này được cấp đủ kinh phí để hoàn thiện vẫn chưa biết.

Sau 13 năm xây dựng và vận hành, sân vận động Mỹ Đình đã xuống cấp rất nhiều hạng mục. Ngoài đường chạy đã ngưng sử dụng 7 năm nay vì sụt lún (đang được cải tạo), nhiều khu vực khán đài C, D cũng xảy ra tình trạng lún nứt nghiêm trọng. Vì thế Bộ VH-TT&DL đã phải xây dựng đề án cải tạo, chống sụt lún hai khán đài này. Ngoài ra, tại sân vận động Mỹ Đình, rất nhiều khu vực đã hỏng hóc, xuống cấp nghiêm trọng như khu vực tác nghiệp báo chí ở tầng 5 khán đài A, nhiều nhà vệ sinh trên khán đài, các bậc cầu thang bộ... đều nứt, hỏng.

Không bao che nếu vi phạm

Đại diện Bộ VH-TT&DL khẳng định như thế với Tuổi Trẻ ngày 14-12 về các thông tin liên quan đến việc Khu LHTTQG Mỹ Đình vi phạm quy định trật tự xây dựng. Trước đó, từ năm 2015 đến nay, UBND Q.Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã nhiều lần ra quyết định xử phạt, đình chỉ các công trình xây dựng liên doanh, liên kết trong Khu LHTTQG Mỹ Đình vì vi phạm quy định xây dựng, không tuân thủ quy hoạch.

Q.Nam Từ Liêm cũng đã gửi công văn cho Bộ VH-TT&DL để thông báo về những sai phạm trong xây dựng tại đây nhưng bộ này chưa có công văn trả lời nào về việc này. Dù vậy, theo thông tin của Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Ngọc Thiện - bộ trưởng Bộ VH-TT&DL - đã có ít nhất hai cuộc làm việc với Khu LHTTQG Mỹ Đình để nghe báo cáo về sự việc. Ngoài báo cáo trực tiếp trong các cuộc họp, ông Thiện cũng đã yêu cầu Mỹ Đình gửi báo cáo bằng văn bản cho lãnh đạo bộ. Trên cơ sở đó, lãnh đạo Bộ VH-TT&DL sẽ có hướng chỉ đạo để giải quyết dứt điểm vụ việc.

Một đại diện Bộ VH-TT&DL nói với Tuổi Trẻ, việc kiểm tra, đánh giá về việc đơn vị tự chủ tài chính như Khu LHTTQG Mỹ Đình phải được tiến hành thường xuyên. Quan điểm của bộ là không bao che nếu có vi phạm trật tự xây dựng. Trong thời gian tới bộ sẽ yêu cầu xử lý dứt điểm, công trình nào xây dựng sai phải thu hồi đất. Còn nếu Khu LHTTQG Mỹ Đình vi phạm, chính quyền địa phương và UBND TP Hà Nội sẽ chủ động xử lý. Ngoài ra, Bộ VH-TT&DL cũng chủ động báo cáo Chính phủ về các vấn đề của Khu LHTTQG Mỹ Đình.

Cải tạo trường bắn Nhổn: chờ

Sau khi xạ thủ Hoàng Xuân Vinh giành HCV Olympic, nhu cầu cấp thiết với môn bắn súng hiện nay là phải cải tạo trường bắn bia giấy sang trường bắn điện tử. Tuy nhiên, dự án này hiện chưa có trong các dự án trung hạn của bộ, vì vậy muốn cải tạo phải sau năm 2020. Ngành thể thao cho biết muốn có kinh phí để cải tạo trường bắn sớm phải tìm cách huy động thêm nguồn lực đầu tư từ xã hội thông qua Liên đoàn Bắn súng VN.

KHƯƠNG XUÂN , KHUONGXUAN@TUOITRE.COM.VN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên