04/07/2016 10:32 GMT+7

Đột nhập chùa trộm ghế gỗ, rút súng bắn người truy đuổi

HOÀI THƯƠNG
HOÀI THƯƠNG

TTO - Bị người dân phát hiện khi cùng đồng phạm cắt rào vào chánh điện chùa Phước Long Cổ Tự để ăn trộm, Nguyễn Văn Bình lập tức rút khẩu Rulô thủ sẵn ra bắn trả.

Tang vật của vụ trộm được công an khám nghiệm. Ảnh nhỏ: Nguyễn Văn Bình làm việc với công an - Ảnh: Hoài Thương
Tang vật của vụ trộm được công an khám nghiệm. Ảnh nhỏ: Nguyễn Văn Bình làm việc với công an - Ảnh: Hoài Thương

Ngày 4-7, Công an TP Mỹ Tho tỉnh Tiền Giang cho biết vừa bắt tạm giữ Nguyễn Văn Bình - 52 tuổi, ngụ xã Trung An, TP Mỹ Tho để điều tra làm rõ về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo cơ quan công an, khoảng 1g30 sáng cùng ngày, một số người ở xã Đạo Thạnh, TP Mỹ Tho phát hiện có nhóm người đột nhập vào chùa Phước Long Cổ Tự nên truy đuổi, vây bắt.

Khi người dân rượt đuổi thì một đối tượng trong nhóm trộm đã lập tức rút súng bắn trả nhiều phát vào những người truy đuổi (gồm người dân và công an). Rất may các phát súng không trúng, không có người nào bị nguy hại đến tính mạng.

Người dân và lực lượng chức năng cũng đã bắt được một đối tượng trong nhóm trộm trên là Nguyễn Văn Bình, còn các đối tượng khác đã bỏ chạy thoát. Bình cũng được xác định chính là người đã rút súng (loại súng Rulô) bắn trả lại người dân khi bị truy đuổi.

Theo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan chức năng, nhóm trộm vừa dùng kiềm cắt cửa rào vào trong chánh điện của chùa lấy cắp 9 cái ghế bằng gỗ (loại gỗ của cây căm xe) trị giá khoảng 30 triệu đồng thì bị người dân tóm gọn.

Được biết, ngôi chùa này đang trong quá trình xây dựng mới, trong chùa đêm qua có 2 nhà sư và 5 công nhân ở. 

Cơ quan công an vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

HOÀI THƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên