29/08/2014 19:56 GMT+7

Đốt nhà người tình của vợ, lãnh 14 năm tù

T.L
T.L

TTO - Bị vợ “cắm sừng”, lại bị người tình của vợ phát tờ rơi khiêu khích, sỉ nhục, Ngô Văn Chinh mua xăng đến đốt nhà người tình của vợ.

Bị cáo tại tòa sơ thẩm sáng 29-8 - Ảnh M.Đ

Theo hồ sơ vụ án, năm 1999, Ngô Văn Chinh (40 tuổi, thôn Phú Lương Thượng, xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa, TP. Hà Nội) kết hôn với chị Nguyễn Thị Thêm (31 tuổi) và có hai con chung.

Năm 2009, Chinh nghe người trong làng nói ra nói vào về việc vợ mình có quan hệ tình cảm với ông Lê Văn Tuấn (44 tuổi, người cùng làng). Đến năm 2011, chị Thêm có thừa nhận với chồng mối quan hệ bất chính với ông Tuấn và xin chồng tha thứ, hứa sẽ không tái phạm nữa.

Do vẫn muốn duy trì mối quan hệ tình cảm với Thêm nên ông Tuấn đã viết các tờ rơi với lời lẽ xúc phạm vợ chồng chị Thêm. Ông Tuấn còn đe dọa sẽ làm mọi cách để vợ chồng chị Thêm nhục nhã mà phải bỏ nhà đi nên chị Thêm phải giấu chồng tiếp tục lén lút quan hệ với Tuấn.

Tối 6-2-2013, vợ chồng chị Thêm sang nhà chị gái ăn cơm tối. Chinh thấy ông Tuấn gọi đến máy vợ mình. Khi Chinh bắt máy thì ông Tuấn không nói gì nên Chinh tức giận bỏ về nhà và nảy sinh ý định đốt cửa hàng bán đồ điện tử của gia đình ông Tuấn ở xã Quảng Phú Cầu để trả thù.

Tối cùng ngày, Chinh đi xe máy mang vỏ chai nhựa đến cửa hàng xăng mua đầy chai với giá 16.000 đồng. Khuya cùng ngày, Chinh đem xăng đến cửa hàng của Tuấn.

Chinh dùng dây nilon buộc cửa từ phía ngoài, đổ xăng vào khe cửa rồi châm lửa đốt. Sau khi lửa cháy, Chinh chạy xe máy về nhà ngủ rồi sáng hôm sau bỏ trốn vào miền Nam.

Thời điểm Chinh đốt quán không có mặt ông Tuấn mà chỉ có Lê Văn Thành (con trai ông Tuấn) ngủ trông cửa hàng.

Khi thấy có lửa cháy, Thành vùng dậy đạp cửa ra ngoài nhưng không được vì cửa đã bị buộc dây bên ngoài. Anh Thành đập vỡ kính cửa sổ kêu cứu thì được hàng xóm gần đó đến cắt dây cửa để anh Thành thoát ra ngoài. Kết quả giám định pháp y cho thấy anh Thành bị tổn hại 20% sức khỏe.

Đầu năm 2014, Tòa án nhân dân TP. Hà Nội đã đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm nhưng phải trả hồ sơ điều tra bổ sung để làm rõ số tài sản bị cháy tại cửa hàng của ông Tuấn.

Sáng 29-8, tòa án mở lại phiên tòa xét xử. Tại phiên tòa lần này, Ngô Văn Chinh thừa nhận hành vi vi phạm như cáo trạng truy tố và cho rằng mọi việc xuất phát từ hành vi khiêu khích của ông Tuấn.

Bị cáo nói nhiều lần phát hiện trong cốp xe máy của vợ có các tờ rơi do ông Tuấn viết với nội dung hạ nhục gia đình bị cáo, từ đó dẫn đến việc bị cáo có hành vi không kiềm chế được.

HĐXX cho rằng trong vụ án này, Lê Văn Tuấn là người có lỗi trước, nhiều lần đe dọa bị cáo. Bị cáo có nhân thân tốt, chưa có tiền án, tiền sự, hành vi phạm tội bị dồn nén trong suốt 5 năm, bản chất hành vi không mang tính chất côn đồ.

Vì thế, TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Ngô Văn Chinh 9 năm tù về tội giết người, 5 năm tù về tội hủy hoại tài sản, tổng hợp hình phạt chung cho bị cáo là 14 năm tù. Ngoài, tòa còn tuyên buộc bị cáo phải bồi thường hơn 200 triệu đồng thiệt hại tài sản cho bị hại.

T.L
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên