10/05/2014 18:47 GMT+7

Doraemon lần đầu tiên lên truyền hình Mỹ

NGUYÊN PHẠM
NGUYÊN PHẠM

TTO - Doraemon - nhân vật mèo máy hoạt hình huyền thoại của Nhật sẽ lần đầu tiên xuất hiện trên kênh truyền hình Disney XD của Mỹ.

vQu14nUb.jpgPhóng to
Loạt phim về chú mèo máy thông minh Doraemon sẽ lần đầu tiên được phát sóng tại Mỹ vào mùa hè tới - Ảnh: Variety

TV Asahi – một trong ba cá nhân/tổ chức sở hữu bản quyền nhân vật mèo máy Doraemon – mới đây đã đạt được thỏa thuận với hãng Disney để phát sóng bộ phim hoạt hình Doraemon tại Mỹ.

Đại diện TV Asahi cho hay, mặc dù đã được trình chiếu và chinh phục hàng triệu trái tim khán giả tại Nhật cũng như các quốc gia châu Á trong nhiều thập kỷ qua nhưng đây là lần đầu tiên Doraemon “đặt chân” vào thị trường Mỹ.

Theo đó, Disney sẽ phát sóng 26 tập phim Doraemon có lồng tiếng Anh với cốt truyện và tên một số nhân vật được sửa đổi cho phù hợp với thị hiếu khán giả nhí tại Mỹ. Phim phát sóng 5 tập một tuần bắt đầu từ mùa hè tới.

Ra đời từ năm 1969, bộ truyện tranh Doraemon do họa sĩ Fujiko F. Fujio sáng tác kể về chú mèo máy cùng tên – “người” sở hữu chiếc túi thần kỳ và cỗ máy thời gian có thể di chuyển tới bất kì nơi nào. Doraemon được chủ nhân cử về quá khứ từ thế kỷ 22 để giúp đỡ cậu bé hậu đậu Nobita.

Tập truyện sau đó đã nhiều lần được chuyển thể thành các tác phẩm điện ảnh lẫn truyền hình và trở thành một biểu tượng văn hóa Nhật được nhiều thế hệ yêu mến. Sắp tới bộ phim điện ảnh 3D đầu tiên về Doraemon mang tên Stand By Me (Bên cạnh tớ) về sẽ được trình chiếu tại Nhật vào ngày 8-8.

Theo Variety, AFP

NGUYÊN PHẠM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên