28/10/2015 11:05 GMT+7

Đồng ý lập khu "nhạy cảm", 84,2% bạn đọc ủng hộ nói gì?

TR.D. tổng hợp
TR.D. tổng hợp

TTO - Chưa bao giờ thăm dò trên Tuổi Trẻ Online (TTO - tuoitre.vn) lại nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của bạn đọc như lần này khi chỉ hơn một ngày đã có đến 2.914 lượt bình chọn.

Kết quả thăm dò bạn đọc: có nên lập khu "nhạy cảm"? tính đến 11g ngày 28-10 - Ảnh: TTO

Và bất ngờ hơn khi đã có đến hơn 84,2% lượt bạn đọc đồng ý với đáp án: "Lập khu nhạy cảm và cho phép mại dâm". Vậy, những bạn đọc đứng về số đông người ủng hộ nói gì?

Ủng hộ, bởi... cấm cũng không được! 

Theo nhiều bạn đọc, không riêng gì ở VN, các quốc gia phát triển lân cận như Thái Lan, Singapore... vẫn có những loại hình dịch vụ này và họ có riêng một khu riêng biệt để dễ quản lý. Thậm chí ở Nhật Bản, Hàn Quốc... còn có hẳn ngành giải trí chuyên sản xuất phim khiêu dâm và được xã hội thừa nhận.

Bạn đọc Tran Thai Son viết: "Cấm mại dâm cả ngàn năm nay rồi, từ ngày xửa ngày xưa, chỉ khác tên gọi: gái lầu xanh, kỹ nữ... bây giờ là cave, gái gọi, mại dâm... mà có ngăn cấm được đâu! Gom vào một khu dễ quản lý, bắt đóng thuế, ngừa dịch bệnh. Nước ngoài họ làm rồi, mình học theo thôi".

Còn theo bạn đọc H.T. có 4 lý do để ủng hộ lập khu "nhạy cảm" và mại dâm. Thứ 1 - Mại dâm đã có từ thời xa xưa và các nhà quản lý thật sự không quản lý nổi, có bắt chỗ này thì chỗ khác cũng mọc lên biến tướng và ngày càng phức tạp. Thứ 2 - Lập khu mại dâm như vậy sẽ dễ quản lý, coi đó như một ngành nghề hợp pháp (cung cầu). Gái mại dâm sẽ được tập huấn cách bảo vệ mình và khách hàng phòng tránh bệnh tật, được khám sức khỏe định kỳ... họ có nghĩa vụ đóng thuế thu nhập cá nhân cho Nhà nước. Thứ 3 - Ai kinh doanh các loại hình này sẽ phải tập trung vào một điểm, chịu thuế cao và chịu sự quản lý của cơ quan chức năng. Thứ 4 -  Nếu loại hình này được chấp thuận sẽ giảm được các vụ hiếp dâm trong thời gian vừa qua....

Cũng theo bạn đọc này, trước mắt chúng ta nên mạnh dạn thí điểm một vài thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM, nếu thành công sẽ áp dụng trên các tỉnh thành của VN. 

Ủng hộ nhưng... chưa phải lúc! 

Một vấn đề còn băn khoăn được nhiều bạn đọc đặt ra là với cung cách quản lý cũng như trình độ dân trí hiện nay như ở VN, đặt vấn đề này có vẻ... hơi sớm!

Về vấn đề này, bạn đọc Thanh Thảo viết: "Tôi không phản đối chuyện lập khu "nhạy cảm" nhưng có lẽ còn hơi sớm so với xã hội ta, với cung cách quản lý cũng như trình độ dân trí hiện nay. Đâu phải quốc gia tiến bộ nào cũng chấp nhận có khu đèn đỏ, cũng như chúng ta còn nhiều việc phải làm hơn là lo nghĩ tới chuyện... phục vụ ăn chơi".

Cũng như nhiều bạn đọc khác, bạn đọc Thanh Thảo đề nghị phải hết sức thận trọng chuyện này bởi cấm đoán như lâu nay mà chuyện mại dâm còn "phát triển" ghê gớm, do đó khi công khai thì không biết "phất" tới mức nào.

"Nếu không lường hết mặt trái của nó, coi chừng mấy cô gái nông thôn bỏ hết ruộng đồng, chị em công nhân "đình công" xúm nhau vào khu đèn đỏ thì thật là nguy" - một bạn đọc viết.

Tiếp tục vấn đề này, Tuổi Trẻ Online mời bạn tham gia thăm dò cũng như có thêm những ý kiến hiến kế thông qua phần BÌNH CHỌN dưới bài viết.

TR.D. tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên