02/03/2017 21:27 GMT+7

Đồng Nai đã sẵn sàng cho dự án sân bay Long Thành

H.MI
H.MI

TTO - Hiện tỉnh Đồng Nai đã sẵn sàng và chờ các quyết sách để thúc đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng cho dự án sân bay Long Thành.

Một trong 9 đồ án thiết kế nhà ga sân bay Long Thành qua thi tuyển đã và đang được lấy ý kiến rộng rãi cộng đồng
Một trong 9 đồ án thiết kế nhà ga sân bay Long Thành qua thi tuyển đã và đang được lấy ý kiến rộng rãi cộng đồng

Chiều 2-3, trao đổi với Tuổi Trẻ về hướng chuẩn bị cho dự án sân bay quốc tế Long Thành, ông Trần Văn Vĩnh - phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết theo thẩm quyền phần tỉnh đã dự thảo khung chính sách đặc thù về tái định cư, đền bù ở vùng dự án và đã trình Chính phủ và các bộ ngành liên quan. 

Tuy nhiên, theo quy định phải có báo cáo nghiên cứu khả thi mới tách tiểu dự án. Hiện tỉnh đã sẵn sàng và chờ các quyết sách để thúc đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng.

Trước đó, Đồng Nai đã có văn bản đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép tách ngay công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư thành tiểu dự án riêng và giao cho địa phương làm chủ đầu tư để triển khai sớm hạng mục quan trọng này.

Đồng Nai cũng xin được phép thực hiện thủ tục thu hồi đất, bồi thường giải phóng mặt bằng ngay trong năm 2016 để xây dựng hai khu tái định cư Lộc An và Bình Sơn tại huyện Long Thành nhằm bố trí chỗ ở cho hơn 4.000 hộ dân.

Đồng Nai cũng đề nghị Chính phủ cho phép địa phương phê duyệt dự án đầu tư xây dựng các khu tái định cư trước khi báo cáo nghiên cứu khả thi dự án xây dựng sân bay Long Thành được phê duyệt.

H.MI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên