06/07/2017 19:54 GMT+7

​Đồng Nai chính thức khai trương trung tâm hành chính công

A LỘC
A LỘC

TTO - Chiều 6-7, trung tâm hành chính công tỉnh Đồng Nai có trụ sở tại tầng 6, cao ốc Sonadezi (phường An Bình, TP Biên Hòa) chính thức khai trương sau gần hai tháng hoạt động thử nghiệm.

Ông Trần Văn Vĩnh - phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai phát biểu tại buổi lễ khai trương - Ảnh: A LỘC
Ông Trần Văn Vĩnh - phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai - phát biểu tại lễ khai trương - Ảnh: A Lộc

Ông Tạ Quang Trường - phó giám đốc Sở Nội vụ Đồng Nai - cho biết sau 2 tháng hoạt động thử nghiệm, trung tâm đã đón tiếp hơn 20.000 lượt người đến làm thủ tục hành chính, tiếp nhận và trả kết quả hơn 11.700 hồ sơ với tỉ lệ đúng và trước hạn trên 95%.

Ngoài ra, bưu điện đã chuyển hơn 2.200 kết quả tại nhà, lấy gần 90 hồ sơ tại nhà người dân và chuyển phát 53 hồ sơ ra nước ngoài.

Ngoài việc gom các sở, ban, ngành về một điểm, tạo thuận lợi cho người có nhu cầu làm thủ tục hành chính, trung tâm còn cung cấp cho người dân, doanh nghiệp các thủ tục hành chính trực tuyến, các tiện ích công nghệ số.

Tại đây, người dân, doanh nghiệp có thể lựa chọn nộp cả cấp tỉnh và cấp huyện. Ngoài ra, người dân có thể sử dụng dịch vụ bưu điện để nhận - trả hồ sơ tại nhà.

Trong quá trình hoạt động thử nghiệm, trung tâm đã triển khai bổ sung thêm các dịch vụ tiện ích như: ứng dụng Zalo hỗ trợ phục vụ gia tăng tiện ích, bưu điện thu phí, lệ phí tập trung qua phần mềm, dịch thuật, ngân hàng hỗ trợ thu ngân sách, lựa chọn nộp hồ sơ đất đai tại Biên Hòa hoặc trung tâm.

“Khảo sát qua hệ thống phần mềm trực tiếp liên kết với hồ sơ, có trên 99% người đến làm thủ tục hành chính hài lòng khi tiếp nhận và trả kết quả. Đây là một kết quả rất đáng phấn khởi sau 2 tháng đi vào hoạt động. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ tiếp tục hoàn thiện hơn nữa để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp khi đến làm thủ tục hành chính” - ông Trường cho biết.

Phát biểu tại buổi khai trương, ông Trần Văn Vĩnh - phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai - đánh giá cao những kết quả đã đạt được của toàn thể trung tâm sau 2 tháng hoạt động thử nghiệm.

Song song với trung tâm hành chính công, UBND tỉnh Đồng Nai đã chính thức công bố thành lập tổng đài dịch vụ công với đầu số 1022. “Tổng đài được kỳ vọng sẽ là một cửa giải đáp thông tin, thắc mắc, tiếp nhận phản ánh kiến nghị và là đầu mối liên lạc, tương tác với người dân, doanh nghiệp có trách nhiệm, thể hiện quyết tâm của tỉnh đối với công tác cải cách hành chính trên địa bàn” - ông Vĩnh nhấn mạnh.

Dịp này, trung tâm hành chính công tỉnh Đồng Nai đã ký kết với mạng xã hội Zalo triển khai “Cổng hành chính công tỉnh Đồng Nai”.

Qua phần mềm Zalo, người dân và doanh nghiệp có thể dễ dàng tra cứu hồ sơ qua mã biên nhận, tra cứu trạng thái xử lý hồ sơ, nhận tin báo khi có thay đổi trạng thái xử lý hồ sơ, nhắn tin trao đổi trực tiếp giữa người dân và trung tâm, đánh giá thái độ và kết quả giải quyết công việc của cán bộ tại trung tâm. Ngoài ra, người dân còn có thể cập nhật tin tức mới nhất về tình hình kinh tế - xã hội, cải cách hành chính, chính sách mới trên địa bàn tỉnh.

Trước đó ngày 15-5, trung tâm bắt đầu hoạt động thử nghiệm với 43 quầy tiếp nhận - trả hồ sơ và 5 quầy hỗ trợ. Có 19 sở ngành trên địa bàn tỉnh Đồng Nai và 3 đơn vị gồm Công an, Cảnh sát phòng cháy chữa cháy, Cục thuế Đồng Nai với trên 50 nhân sự để tiếp nhận, trả kết quả đối với 1.206 thủ tục hành chính cấp tỉnh và một số khu vực dịch vụ hỗ trợ như: tư vấn doanh nghiệp, đo vẽ, bưu điện, photo…

Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Trương Minh Tuấn tham quan các bàn phục vụ người dân và doanh nghiệp đặt tại trung tâm - Ảnh: A LỘC
Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Trương Minh Tuấn tham quan các bàn phục vụ người dân và doanh nghiệp đặt tại trung tâm - Ảnh: A LỘC
A LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên