20/09/2016 20:27 GMT+7

​Đóng cửa bãi giữ xe bệnh viện lớn nhất miền Bắc từ 1-10

LAN ANH
LAN ANH

TTO - Chiều 20, Bệnh viện Bạch Mai thông báo chính thức đóng cửa bãi giữ xe còn lại từ ngày 1-10. Trước đó, bệnh viện đã đóng cửa một bãi xe lớn từ ngày 1-9.

Lý do, theo Bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện đang xây dựng khoa Khám bệnh và Trung tâm điều trị trong ngày, đồng thời cải tạo, nâng cấp khoa Thần kinh và Viện sức khỏe tâm thần. Đây là vị trí hai bãi giữ xe cho khách và bệnh nhân của bệnh viện.

“Để thi công hai công trình trên, chúng tôi phải đóng cửa khu gửi xe máy và tạm thời không thể giữ xe máy của khách, bệnh nhân cho đến khi hai công trình trên xây dựng, cải tạo xong” - thông báo của Bệnh viện Bạch Mai cho biết.

Thông báo này cũng đề nghị bệnh nhân đến thăm khám tại Bệnh viện Bạch Mai hạn chế sử dụng xe cá nhận, và cho biết bệnh viện đã liên hệ với UBND quận Đống Đa, UBND phường Phương Mai, UBND phường Đồng Tâm đề nghị hỗ trợ tạo điều kiện giữ xe máy cho khách và bệnh nhân đến bệnh viện.

Tuy nhiên, vị trí giữ xe mới ở vị trí nào và có đủ cho bệnh nhân hay không thì bệnh viện chưa cho biết.

Bệnh viện Bạch Mai hiện có 2.300 giường bệnh, hàng ngày có 4.000 bệnh nhân điều trị nội trú, 6.000 người khám ngoại trú, là một trong năm bệnh viện hạng đặc biệt ở VN và là bệnh viện lớn nhất miền Bắc.

Để phục vụ lượng người bệnh đến khám và điều trị khổng lồ kể trên, mỗi ngày có hàng chục ngàn lượt xe các loại được gửi tại hai bãi giữ xe lớn của bệnh viện.

Tuy nhiên do một bãi giữ xe đã bị đóng cửa, từ nhiều ngày nay đã xảy ra tình trạng ùn tắc và quá tải xe tại bãi gửi xe duy nhất còn lại trong bệnh viện. Gần nhất là vào sáng 19-9, tình trạng nhốn nháo tại bãi gửi xe kéo dài khiến người bệnh và khách đến bệnh viện rất bất bình.

Ngoài Bệnh viện Bạch Mai, hiện tại Hà Nội còn Bệnh viện Việt Đức không có bãi trông giữ xe trong khuôn viên mà gửi xe ngoài đường, dẫn tới giá gửi xe hết sức tùy tiện, có thời điểm lên tới 30.000 đồng/xe tay ga mà người bệnh, người nhà vẫn phải gửi.

Tới đây nếu Bệnh viện Bạch Mai cũng không có bãi giữ xe trong khuôn viên, tình trạng tương tự có thể xảy ra.

 

LAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên