06/04/2017 11:24 GMT+7

​Đơn vị tặng xe sang cho Cà Mau bị kiện đòi nợ

TÂM LỤA
TÂM LỤA

TTO - Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại - Du lịch Công Lý (gọi tắt là Công ty Công Lý), đơn vị tặng xe sang cho tỉnh Cà Mau gây xôn xao dư luận thời gian qua vừa bị khởi kiện đòi nợ.

Một trong hai xe Lexus GX460 được công ty Công Lý tặng tỉnh Cà Mau - Ảnh: CTV

TAND TP. Cà Mau vừa thụ lý đơn khởi kiện của Công ty Cổ phần sản xuất thương mại dây và cáp điện Đông Á (Công ty Đông Á) đối với bị đơn là Công ty Công Lý.

Khoản tiền nợ này liên quan đến dự án đầu tư xây dựng Nhà máy Điện gió Bạc Liêu khởi công năm 2010 do Công ty Công Lý làm chủ đầu tư. Tổng mức đầu tư dự án là hơn 5.000 tỉ đồng, trên diện tích đất 1.300ha.

Tại đơn khởi kiện, Công ty Đông Á cho biết từ năm 2012 đến năm 2014, Công ty Công Lý đã ký hợp đồng với Đông Á để thi công công trình xây dựng và cung cấp thiết bị thuộc dự án Nhà máy Điện gió tỉnh Bạc Liêu. Tổng cộng giá trị 3 hợp đồng kinh tế và bảo lãnh dự thầu theo hợp đồng là hơn 140 tỉ đồng.

Sau khi Đông Á hoàn thành các hạng mục trong hợp đồng, Công ty Công Lý đã nhiều lần thực hiện nghĩa vụ thanh toán cho Đông Á nhưng vẫn chưa hoàn tất.

Tại đơn khởi kiện, Công ty Đông Á cho biết đã yêu cầu Công ty Công Lý thanh toán và hoàn trả số tiền hơn 40 tỉ đồng còn thiếu của 3 hợp đồng và bảo lãnh dự thầu theo hợp đồng, tuy nhiên phía Công Lý vẫn vi phạm nghĩa vụ thanh toán.

Công ty Đông Á đề nghị tòa tuyên buộc Công ty Công Lý phải thanh toán toàn bộ số tiền nợ nêu trên.

Được biết sau khi tòa thụ lý vụ án, hai công ty đã có lịch làm việc để đối chiếu và xác nhận các khoản nợ.

Cũng trong cuối tháng 3-2017, TAND TP. Cà Mau đã thụ lý đơn khởi kiện của Công ty Cổ phần vận tải liên hiệp Huy Hoàng (trụ sở tại TP.HCM) đối với bị đơn là Công ty Công Lý.

Tại đơn khởi kiện, Công ty Huy Hoàng yêu cầu Công ty Công Lý thanh toán cho Huy Hoàng số tiền vốn còn thiếu là hơn 61 tỉ đồng và lãi theo quy định.

Sau khi thụ lý vụ án, TAND TP. Cà Mau đã gửi thông báo cho Viện KSND TP. Cà Mau và Công ty Công Lý để bị đơn gửi ý kiến, các tài liệu, chứng cứ kèm theo đến tòa. 

Trước đó, như Tuổi Trẻ đã thông tin, Công ty Công Lý là đơn vị đã tặng hai chiếc xe Lexus GX460 cho Tỉnh ủy và UBND tỉnh Cà Mau. Sự việc này gây xôn xao dư luận hồi tháng 2-2017.

Tháng 3-2017, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại phiên họp Chính phủ thường kỳ, tỉnh Cà Mau đã trả lại cho Công ty Công Lý 2 ôtô Lexus.

TÂM LỤA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên