31/05/2015 20:59 GMT+7

Đối tượng lừa xin chung cư cho người nghèo cũng bị…lừa

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TTO - Hai đã lừa bán chung cư cho 32 người. Tuy nhiên, Hai lại bị Thương lừa bán 2 căn hộ với giá từ 155-160 triệu đồng (đã đặt cọc 20 triệu đồng).

Liên quan đến vụ 32 người dân nghèo bị Trần Quang Hai (34 tuổi, trú khu chung cư Nam cầu Cẩm Lệ, Đà Nẵng) lừa xin chung cư để chiếm đoạt tiền gây rúng động Đà Nẵng, Phòng cảnh sát hình sự (PC45, Công an TP Đà Nẵng) cho biết chính Hai cũng bị Hồ Văn Thương (38 tuổi, trú Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) lừa bán chung cư.

Hiện cơ quan CSĐT công an TP Đà Nẵng đã tống đạt quyết định khởi tố và bắt tạm giam 4 tháng đối với Hai và Thương về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo Đội 2 (PC45), ngày 17-4-2015, Công ty quản lý nhà chung cư TP. Đà Nẵng báo PC45 về việc qua rà soát các chung cư trên địa bàn phát hiện 21 hộ dân không có hồ sơ gốc. 21 trường hợp này khai do Trần Quang Hai đứng ra làm thủ tục xin cho thuê chung cư với giá 30-115 triệu đồng/một trường hợp.

Hai yêu cầu người dân có nhu cầu phải viết đơn xin chung cư có xác nhận của chính quyền địa phương. Bản thân Hai, sau khi đã nhận tiền thì khoảng 7 ngày đến 4 tuần sau đã có “kết quả” là biên bản cam kết về việc giao nhận nhà chung cư Nam cầu Cẩm Lệ có dấu đỏ và chữ ký của giám đốc Công ty quản lý nhà chung cư Đà Nẵng. Thực chất, đây đều là những giấy tờ làm giả bằng cách in màu.

Từ tháng 10-2014 đến ngày 17-5-2015, với chiêu bài “nổ” giới thiệu mình có bác làm ở Sở LĐ-TB&XH TP Đà Nẵng, có người thân làm ở BQL Nhà chung cư, bản thân Hai (Hai có suất ở chung cư là nhờ vợ làm ở cơ quan nhà nước) là tổ trưởng nhà F chung cư Nam cầu Cẩm Lệ nên nhiều người dân tin Hai và mắc bẫy.

Thống kê ban đầu có 32 người dân bị Hai lừa với tổng số tiền hơn 1,8 tỷ đồng. Ngoài ra, Hai còn lừa bán chung cư đang trong quá trình xây dựng là chung cư Phong Bắc (Hòa Vang, Đà Nẵng) cho 5 người.

Trong quá trình điều tra, Hai khai việc lừa đảo xin chung cư thông qua là Hồ Văn Thương. Tuy nhiên, đến nay cơ quan công an mới xác định Hai là đối tượng chính.

Còn Hồ Văn Thương thì không có nghề nghiệp nhưng đã lừa bán 2 căn hộ chung cư ở Nam cầu Cẩm Lệ thuộc quản lý của nhà nước cho Hai với giá từ 155-160 triệu đồng (đã đặt cọc 20 triệu đồng).

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên