28/05/2010 09:50 GMT+7

Đối thoại với người nộp thuế

HỒNG NHỰT - TRUNG UYÊN thực hiện
HỒNG NHỰT - TRUNG UYÊN thực hiện

TTO - Sáng nay 28-5, Cục Thuế TP.HCM có buổi đối thoại trực tiếp về thuế với khoảng 600 doanh nghiệp tại TP.HCM. Tuổi Trẻ Online tường thuật trực tuyến buổi đối thoại này, mời bạn đọc theo dõi và gửi câu hỏi thắc mắc về thuế đến địa chỉ tto@tuoitre.com.vn.

mYMoe0cG.jpgPhóng to
Cán bộ thuế quận 7, TP.HCM hướng dẫn người dân làm thủ tục kê khai thuế thu nhập cá nhân - Ảnh: H.T.V.

Sau ba ngày đầu tiên của “Tuần lễ lắng nghe ý kiến người nộp thuế năm 2010”, đội ngũ cán bộ thuế trả lời trực tiếp tại Cục thuế TP.HCM đã giải đáp 751 câu hỏi của 503 doanh nghiệp, theo thống kê sơ bộ của cục thuế.

Tuần lễ “Lắng nghe ý kiến người nộp thuế” diễn ra từ ngày 24 đến 30-5-2010 do Cục Thuế TP.HCM tổ chức nhằm tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện chính sách thuế của doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Trọng Hạnh - phó cục trưởng cục thuế TP.HCM - cho biết có 16 doanh nghiệp phản ánh về thái độ ngành thuế và hứa chấn chỉnh lại cán bộ để cơ quan thuế và doanh nghiệp ngày một gần gũi hơn.

8g20, ông Nguyễn Trọng Hạnh - phó cục trưởng Cục Thuế TP.HCM - phát biểu khai mạc: “Công tác tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế thì Cục Thuế TP.HCM thực hiện từ năm 2004, tổ chức từ cục đến chi cục với các chuyên viên giỏi.

Công tác này đem lại những kết quả nhất định. Số lượng doanh nghiệp trên địa bàn thành phố qua 10 năm tăng 14 lần, cụ thể, năm 2000, TP.HCM có khoảng 11.000 - 12.000 doanh nghiệp thì đến nay có 140.000 doanh nghiệp. TP.HCM hiện có hơn 400 ngàn hộ sản xuất kinh doanh cá thể, 1 triệu hộ nộp thuế nhà đất hàng năm, hàng triệu người nộp thuế thu nhập cá nhân.

Ước tính 1 năm có gần 20 triệu lượt quan hệ giữa tổ chức cá nhân người nộp thuế với cơ quan thuế. Do đó, công tác tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế dù cố gắng rất lớn nhưng còn nhiều vấn đề mà cá nhân, tổ chức nộp thuế quan tâm nhưng chưa rõ, đặc biệt là thuế thu nhập cá nhân có hiệu lực năm 2009.

Trong hơn 1 năm có hiệu lực mà thuế thu nhập cá nhân đã có một số thay đổi, điều chỉnh, gây khó khăn cho cả người nộp và cả cơ quan thuế.

Do luật có những điều chỉnh thay đổi nên người nộp thuế phát sinh những thắc mắc liên quan đến khai nộp, quyết toán thuế thu nhập cá nhân.

Tuần lễ “Lắng nghe ý kiến người nộp thuế” diễn ra từ ngày 24 đến 30-5-2010 mà Cục Thuế TP.HCM tổ chức không phải là việc mới nhưng là một đợt tập trung nhằm tư vấn hướng dẫn cho những nộp thuế những dịch vụ công, tạo sự quan tâm chú ý của toàn xã hội đối với công tác thuế".

Ông Nguyễn Trọng Hạnh - phó cục trưởng Cục Thuế TP.HCM - cho biết tính đến hôm qua 27-5, hàng trăm doanh nghiệp trực tiếp đến các bàn tư vấn ở văn phòng cục thuế và chi cục thuế. Hàng ngàn câu hỏi được đặt ra với cơ quan thuế.

Trong sáng nay 28-5, các doanh nghiệp đã gửi gần 100 câu hỏi đến hội nghị đối thoại với người nộp thuế.

"Các câu hỏi được chúng tôi xếp thành các nhóm, gồm chính sách thuế (trong đó phần lớn liên quan đến thuế thu nhập cá nhân, tính tổng các ngày thì khoảng 900 câu hỏi hỏi về chính sách, trong đó 500 câu về thuế thu nhập cá nhân); các thủ tục hành chính, khai nộp quyết toán báo cáo thuế; phản ảnh về thái độ, ý thức phục vụ của cơ quan thuế với cá nhân người nộp thuế.

Riêng nhóm ý kiến phản ảnh cho cơ quan thuế, liên quan trách nhiệm cơ quan thuế, có 16 ý kiến. Những phản ánh của các doanh nghiệp hết sức có trách nhiệm và chính xác, kiểm chứng thì thấy đúng, xin tiếp nhận để tính toán lại trong công việc điều hành quản lý của ngành thuế TP.HCM.

Chúng tôi rất mừng vì trong tuần lễ thuế vừa qua nhận được sự quan tâm của cộng đồng, kể cả những cá nhân không nộp thuế cũng động viên chúng tôi, làm vậy là làm ngành thuế và người nộp thuế gần gũi với nhau.

Các cơ quan truyền thông từ TƯ đến địa phương đã ghi nhận diễn biến, đưa tin, chúng tôi hi vọng qua tuần lễ này, ngành thuế tập hợp được nhiều ý kiến, những đóng góp để ngành thuế nâng cao hiệu quả phục vụ.

Ban tổ chức có phối hợp với Vụ Tuyên truyền Tổng cục Thuế và tạp chí Thuế của Tổng cục Thuế để trao giải 1,2,3, khuyến khích cho những ý kiến đóng góp đề xuất hay nhất. Chúng tôi dự định sẽ tổ chức việc lắng nghe người nộp thuế hằng năm để tổng kết lại những gì đạt được sau một năm lắng nghe, tiếp thu ý kiến người nộp thuế".

cUxpHRQ1.jpgPhóng to
Toàn cảnh buổi đối thoại sáng 28-5 - Ảnh: H.Nhựt
tIFig3vr.jpgPhóng to

Nội dung thắc mắc chủ yếu rơi vào thuế thu nhập cá nhân - Ảnh: H.Nhựt

Bà Trần Thị Lệ Nga - trưởng phòng tuyên truyền và hỗ trợ người nộp thuế Cục Thuế TP.HCM -cho biết có 99 câu hỏi về chính sách được các doanh nghiệp gửi qua thư điện tử (tính đến 16g ngày 27-5). Con số này thể hiện sự quan tâm của doanh nghiệp đối với chính sách thuế cũng như một số thông tin về thuế đã chưa đến được với doanh nghiệp, làm doanh nghiệp thắc mắc.

Bà cũng cho hay do thời gian có hạn nên ban tổ chức giải đáp một số câu hỏi về các vấn đề liên quan đến chi trả lương NET, chuyển lỗ, các thu nhập ngoài tiền lương tiền công… Các câu hỏi còn lại sẽ được ban tổ chức giải đáp với doanh nghiệp qua thư điện tử.

Chị Võ Thiên Hương - công ty CP đầu tư phát triển châu Á phản ảnh: chúng tôi chuyển thuế từ Q.2 sang Q.10 (TP.HCM) nhưng hơn một tháng nay chuyển chưa xong. Tờ khai chứng từ có đầy đủ, chỉ điều chỉnh thôi cũng mất 2 tuần. Về chi cục thuế Q.10, họ hẹn lên hẹn xuống mà chậm cấp mã số thuế cho doanh nghiệp. Thủ tục ách từ cơ quan thuế nhưng đến giờ không cho doanh nghiệp mua hóa đơn, bán tờ khai… gây mệt mỏi cho cả người nộp thuế và cơ quan thuế.

Ông Nguyễn Trọng Hạnh trả lời: doanh nghiệp nên gặp trực tiếp lãnh đạo chi cục thuế Q.10 chứ không nói với nhân viên thuế nữa.

9g30, phần đối thoại trực tiếp với người nộp thuế bắt đầu. Người nộp thuế có thể đưa tay phát biểu trực tiếp, hoặc viết vào phiếu câu hỏi và chuyển cho ban tổ chức. Ban tổ chức cũng yêu cầu các phiếu câu hỏi cung cấp thêm địa chỉ email của người hỏi vì có một số vấn đề cần trao đổi thêm, nghiên cứu thêm và sẽ trao đổi sau qua email.

Đại diện công ty Hưng Thịnh (Q.3) cho rằng cơ quan thuế không linh hoạt xử lý những vướng mắc nhỏ của doanh nghiệp. Ông Nguyễn Trọng Hạnh đáp: do nhiều lần thay đổi phần mềm nên số liệu giữa kho bạc và cục thuế không khớp từ khâu chứng từ nộp. Rất nhiều trường hợp có 2.000 đồng nhưng cũng ra quyết định xử phạt. Ông Hạnh lưu ý cán bộ nên linh hoạt xử lý tình trạng này.

W6lz8BZ9.jpgPhóng to
Đại diện doanh nghiệp nêu thắc mắc với cơ quan thuế - Ảnh: H.Nhựt

* Tôi ở Ngân hàng thương mại cổ phần Phương Đông. Ngân hàng có bán tài sản là nhà, cần phải nộp thuế thu nhập chuyển quyền sử dụng đất. Nhà tọa lạc ở đâu thì nộp tại chi cục ở đó. Nhưng khi chúng tôi làm mẫu, gửi đến chi cục thì họ không nhận và bảo mang đến Cục Thuế TP.HCM để nộp, mang đến Cục Thuế TP.HCM thì cũng không được nhận.

Chúng tôi quyết định nộp thuế chung với doanh thu ngân hàng nhưng khi làm bổ túc hồ sơ cho nhà thì lại bị yêu cầu là phải có giấy tờ chứng minh đã nộp thuế cho ngôi nhà đó. Vấn đề này chúng tôi gặp phải ở chi cục thuế quận Bình Thạnh và quận Gò Vấp, với hai hồ sơ nhà.

- Ông Nguyễn Trọng Hạnh - phó cục trưởng Cục Thuế TP.HCM: Việc kê khai nộp thế đối với ngân hàng thỉnh thoảng phát sinh kinh doanh bất động sản thì nộp tại chi cục là đúng. Hai chi cục vừa nêu đã làm sai, chúng tôi sẽ kiểm tra.

- Ông Đỗ Quốc Tuấn - Phó trưởng phòng tuyên truyền và hỗ trợ - Cục thuế TP: Đơn vị làm thủ tục hoàn thuế theo quy định tại thông tư 60 về hoàn thuế TNCN.

- Ông Đỗ Quốc Tuấn - Phó trưởng phòng tuyên truyền và hỗ trợ - Cục thuế TP: Nếu đơn vị quân đội mà chị đề cập có sản xuất, kinh doanh thì phải liên hệ với cơ quan thuế để kê khai. Khi đơn vị quân đội này xuất hóa đơn cho công ty của chị thì công ty của chị mới được tính khoản này.

- Bà Trần Lệ Nga: trong thời gian đầu có thể có những trục trặc nhưng nộp hồ sơ khai chậm thì không bị phạt, nhưng ở đây doanh nghiệp nộp thuế chậm sẽ bị phạt.

* Xin hỏi khi gặp rắc rối trong quá trình đi nộp báo cáo thuế tại cục thuế hay chi cục thuế thì chúng tôi gặp ai, ở đâu để giải quyết? Các đại diện Cục Thuế TP.HCM có nói có phòng lãnh đạo trực để người nộp thuế có thể tìm đến để trình bày vấn đề, vậy thì cần phải cho người nộp thuế biết phòng ấy ở đâu.

Một người bạn của tôi khi nộp tờ khai thuế thu nhập cá nhân 2009 đã bị một cán bộ ở chi cục thuế Q.12 chửi bới và bảo rằng hãy về nhà mà chép dữ liệu và USB. Bạn tôi không hề biết đó là dữ liệu gì và tôi phải lên mạng tìm kiếm thông tin để giúp đỡ cô ấy?

- Ông Nguyễn Trọng Hạnh - phó cục trưởng Cục Thuế TP.HCM: Chúng tôi xin ghi nhận thông tin này và sẽ làm việc với chi cục thuế Q.12.

* Tại sao không kê khai thuế GTGT qua mạng? (Công ty đo đạc bản đồ)

- Bà Trần Lệ Nga: TP.HCM chọn 110 doanh nghiệp để áp dụng nhưng nhiều DN phản ánh hệ thống chậm, do đó phải làm từ từ để hạn chế nảy sinh do... kẹt mạng. Đầu quý 3 sẽ triển khai thêm cho 3.000 doanh nghiệp kê khai thuế qua mạng.

* Tôi ở công ty TNHH Thắng Lợi, tôi nhận thấy không thể phủ nhận những nỗ lực của cơ quan quản lý nói chung và cơ quan thuế nói riêng trong những cải cách hành chính. Tuy nhiên, theo tôi, một vài chi cục thuế vẫn chưa thực hiện nghiêm chỉnh đề án 30. Cụ thể, từ tháng 4-2009, chi cục thuế Q.1 và chi cục thuế Q.5 yêu cầu doanh nghiệp lập bảng kê mua vào bán ra bằng phần mềm B2D.

Khi tôi hỏi tại sao phải làm bằng phần mềm này trong khi nó không đơn giản, hư tới hư lui, cán bộ thuế trả lời rằng phần mềm này giúp cơ quan thuế xác minh hóa đơn dễ dàng hơn. Tôi lại hỏi sao các chi cục thuế khác không yêu cầu như vậy, thì cán bộ thuế trả lời rằng Q.1 được thí điểm thực hiện sau đó nhân rộng ra 23 chi cục quận huyện. Xin hỏi chi cục thuế Q.1 đúng không? Nếu không, tại sao sự việc diễn ra hơn 1 năm nay?

- Bà Trần Lệ Nga - trưởng phòng tuyên truyền và hỗ trợ người nộp thuế - Cục Thuế TP.HCM: Chúng tôi rất chia sẻ boăn khoăn bức xúc của anh. Cục Thuế TP.HCM cũng đã nhận được những phản ánh tương tự từ một số doanh nghiệp. Có nơi yêu cầu nộp 3, 4 hồ sơ. Cục Thuế đã chấn chỉnh, yêu cầu các chi cục thuế làm đúng quy định, chỉ sử dụng phần mềm thống nhất cả nước. Sau khi lãnh đạo cục đã có thông báo chân chỉnh mà chi cục còn chưa chấp hành thì chúng tôi sẽ chấn chỉnh.

Về phía doanh nghiệp, chúng tôi đề nghị doanh nghiệp hãy nộp những hồ sơ theo đúng quy định quản lý thuế. Khi được yêu cầu thực hiện chưa đúng quy định, xin hãy phản ảnh đến cục thuế.

* Chuyển tiền cổ tức ra nước ngoài trong các công ty liên doanh như thế nào? (Công ty Sasco)

- Ông Đỗ Quốc Tuấn: từ 2004, doanh nghiệp sau khi đã nộp thuế thu nhập doanh nghiệp khi chuyển lợi nhuận ra nước ngoài không phải nộp thuế thu nhập doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Trọng Hạnh - phó cục trưởng Cục Thuế TP.HCM cũng bày tỏ với doanh nghiệp: Về vấn đề hoàn thuế, nếu hồ sơ hoàn thuế đã đúng thì cục thuế sẽ ký, mà không đúng thì không ai có quyền ký. Trên bàn tôi hiện nay có mấy hồ sơ chưa được ký hoàn thuế vì có một số vấn đề không hợp lý, ví dụ như một doanh nghiệp suốt 8 năm đều báo lỗ.

Tôi thấy có một số đơn vị ký hợp đồng tư vấn để được tư vấn hoàn thuế trót lọt. Tôi biết khi ký hợp đồng với những đơn vị tư vấn đó, các doanh nghiệp nghĩ rằng họ có quan hệ với cục thuế và sẽ giúp cho hồ sơ hoàn thuế trót lọt.

Thực tế, không có đơn vị nào có thể vẽ ra được những điều kiện hoàn thuế. Có hiện tượng người đi làm hồ sơ hoàn thuế móc ráp với nhau để lấy tiền của doanh nghiệp. Chúng tôi đề nghị quý vị cứ làm đúng theo những quy định, có gì không rõ, quý vị hãy đến bộ phận hướng dẫn làm hồ sơ hoàn thuế ở cục thuế, nếu vẫn còn chưa rõ, quý vị hãy gặp trực tiếp tôi để được giải quyết, đừng tạo điều kiện cho người khác đục nước béo cò.

7TS2KHCb.jpgPhóng to
Ông Nguyễn Trọng Hạnh: "Các doanh nghiệp không cần phải qua trung gian thuế. Có vướng mắc gì thì cứ gặp tôi (cục phó) và 4 cục phó khác sẽ giải quyết rốt ráo cho DN" - Ảnh: H.Nhựt

* Chị Thanh Hồng (Công ty in Đỉnh cao): Lao động thử việc đã thôi việc mà chưa khấu trừ thuế sẽ nộp 10% có được hoàn thuế không? Nếu không được cấn trừ thì khi nào nộp 10%? Công ty không kịp khấu trừ 10% ở những lao động mới 2010 mà chưa kịp trừ thì làm thế nào?

Lệ phí xăng dầu nộp ngân sách nhà nước thì không chịu thuế Giá trị gia tăng - ông Đỗ Quốc Tuấn.

- Ông Đỗ Quốc Tuấn: Thử việc mỗi lần chi trả 500.000 đồng trở lên đều trừ 10% thuế. Ngày 20-8-2009 là thời hạn tính chậm nộp thuế và tính phạt nộp chậm.

Doanh nghiệp nên lưu ý khi nào chậm thì tháng sau phải khắc phục liền, không để thời gian nộp chậm kéo dài thì tiền phạt nộp chậm sẽ nhiều lên. Doanh nghiệp không được hoàn thuế 10% đối với trường hợp này.

* Công ty tôi kinh doanh trong lĩnh vực may mặc và bất động sản, theo chính sách thuế, công ty tôi được miễn và giảm thuế. Xin hỏi đối với nội dung kinh doanh bất động sản thì công ty tôi có được miễn giảm thuế như nội dung may mặc không?

- Bà Trần Lệ Nga: Với trường hợp công ty đang được ưu đãi về chính sách, nếu trong năm 2009, doanh nghiệp của chị đáp ứng tiêu chí doanh nghiệp vừa và nhỏ thì sẽ được miễn giảm thuế thu nhập doanh nghiệp, bao gồm tất cả các hoạt động sản xuất kinh doanh. Nếu không phải là doanh nghiệp vừa và nhỏ thì nội dinh kinh doanh bất động sản sẽ không được miễn giảm thuế.

* Tôi làm việc ở một hãng tàu nước ngoài, xuất hóa đơn bằng tiền USD, có thể hiện tỉ giá. Một số khách than phiền vì không kê khai thuế được. Xin hỏi khách hàng có được khấu trừ thuế bình thường không? Văn bản nào hướng dẫn?

- Bà Trần Lệ Nga: Theo qui định luật thuế hiện hành giá trị gia tăng và thu nhập doanh nghiệp, khi doanh nghiệpcó những chi phí bằng đồng ngoại tệ thì phải quy đổi ra đồng Việt Nam. Có hai trường hợp: một là doanh nghiệpghi tỉ giá giao dịch bình quân trên thị trường ngoại tê liên ngân hàng lên hóa đơn. Ví dụ, tỉ giá hiện nay là 1USD = 19.000 VNĐ thì bên bán và bên mua phải thống nhất tỉ giá này. Hoặc doanh nghiệp có thể không cần ghi tỉ giá mà quy đổi tương đường ra đồng Việt Nam, ví dụ 100 USD = 1.900.000 VNĐ. Cả hai cách này đều hợp lệ.

* Một văn phòng đại diện thắc mắc: kê khai theo mẫu người nước ngoài, thì kê theo mẫu nào? Người nước ngoài làm việc không ổn định thì tính thuế ra sao? công ty gia công hàng mẫu cho công ty nước ngoài có xuất hóa đơn?

- Bà Trần Lệ Nga: Người nước ngoài là cá nhân cư trú làm theo mẫu 07KK nộp cho cơ quan thuế. chị cần nộp tại phòng thuế TNCN. Người lao động làm việc thời vụ cũng phải khấu trừ thuế tùy theo cá nhân cư trú hay không cư trú. Việc gia công hàng mẫu vẫn xuất hóa đơn bình thường.

* Doanh nghiệp tôi thực hiện thí điểm kê khai thuế qua mạng, lúc đó chưa hỗ trợ khai thuế qua mạng đối với thuế nhà thầu. Xin hỏi, doanh nghiệp tôi muốn đăng ký thì làm thế nào?

- Bà Trần Lệ Nga: Về việc kê khai thuế qua mạng, trong thời gian thí điểm ban đầu, ngoài các loại thuế chính trong một số hồ sơ thủ tục doanh nghiệp nộp cơ quan thuế chưa có phần kê khai thuế qua mạng đối với thuế nhà thầu. Tổng cục Thuế đã nghiên cứu. Doanh nghiệp hãy liên hệ với chúng tôi để được hướng dẫn nộp hồ sơ qua mạng đối với thuế nhà thầu.

fEdUgrM3.jpgPhóng to
Ông Dương Thế Quang - trưởng phòng kê khai và kế toán thuế cục thuế TP.HCM - giải đáp thắc mắc cho đại biểu dù chương trình đối thoại đã kết thúc - Ảnh Trung Uyên

- Hóa đơn bán lẻ không được đưa vào chi phí hợp pháp. Từ 200.000đ trở lên nên xuất hóa đơn để được đưa vào chi phí được trừ.

- In lịch để biếu thì không được tính và chi phí dù có hóa đơn chứng từ đầy đủ.

Bà Trần Lệ Nga

* Công ty KCN tây bắc Củ Chi hỏi: làm quyết toán thuế trên phần mềm Excel có được không?

- Bà Trần Lệ Nga: Công ty nên làm trên phần mềm do cục thuế cung cấp để không xảy ra sai sót và rắc rối cho cơ quan thuế. Nếu gặp khó khăn, nên liên hệ cục thuế để được nhân viên hỗ trợ tại chỗ.

* Công ty Nova: bán một phần dự án bất động sản cho doanh nghiệp rồi doanh nghiệp bán lại cho cá nhân thì làm sao?

- Bà Trần Lệ Nga: Doanh nghiệp phải làm hợp đồng với khách hàng, chứ không thanh toán - hủy hóa đơn.

11g40, buổi đối thoại trực tiếp với người nộp thuế kết thúc. Bà Trần Lệ Nga - trưởng phòng tuyên truyền và hỗ trợ người nộp thuế Cục Thuế TP.HCM - bày tỏ: “Có rất nhiều câu hỏi, chúng tôi chưa cung cấp đầy đủ thông tin trong khi yêu cầu thông tin của doanh nghiệp quá lớn, chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng trong công tác tuyên truyền trong thời gian tới”.

YOqye0po.jpgPhóng to
Bà Trần Lệ Nga - trưởng phòng tuyên truyền và hỗ trợ người nộp thuế Cục Thuế TP.HCM - giải đáp thắc mắc của các đại biểu dù buổi đối thoại trực tiếp đã kết thúc - Ảnh: Trung Uyên

Dù chương trình đối thoại kết thúc nhưng khá nhiều đại diện doanh nghiệp vẫn tiếp tục trao đổi các thắc mắc với các đại diện Cục Thuế TP.HCM. Một số đại diện doanh nghiệp còn chuẩn bị sẵn hồ sơ để tiện được giải đáp thắc mắc.

Chấn chỉnh ngay những hành xử sai với người nộp thuế

Bà Trần Lệ Nga - Trưởng phòng tuyên truyền và hỗ trợ cục Thuế TP.HCM -cho biết, đến chiều 28-5, văn phòng cục thuế đã nhận hơn 1.000 câu hỏi do người nộp thuế gửi đến. Trong đó, lĩnh vực thuế thu nhập cá nhân chiếm nhiều câu hỏi được thắc mắc nhất với trên 600 câu hỏi được gửi về; tiếp đó là thuế thu nhập doanh nghiệp và thuế giá trị gia tăng.

Bà Nga cho biết thêm, với những thông tin phản ảnh về thái độ ứng xử trong tiếp xúc phục vụ của cơ quan thuế đối với người nộp thuế, sau khi tuần lễ "Lắng nghe người nộp thuế" kết thúc sẽ tập trung chi cục thuế các quận huyện ngồi lại để rút kinh nghiệm.

Về thái độ của viên chức thuế, ông Nguyễn Trọng Hạnh - Phó cục trưởng Cục Thuế TP.HCM khẳng định sẽ họp và chấn chỉnh ngay. Những vấn đề vướng mắc trong thủ tục hành chính thuế, Cục Thuế cũng rốt ráo chấn chỉnh và đề đạt lên cơ quan chức năng giải quyết.

Những phần do lỗi chủ quan của viên chức thuế, Cục Thuế TP.HCM sẽ chấn chỉnh ngay.

HỒNG NHỰT - TRUNG UYÊN thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên