23/07/2011 04:12 GMT+7

Đổi cả thiên thu tiếng Mẹ cười

MINH TRANG
MINH TRANG

TT - Lấy tứ từ ca khúc cùng tên của Võ Tá Hân, lời Trần Trung Ðạo, Ðổi cả thiên thu tiếng Mẹ cười đã được chọn làm tên gọi cho chương trình đại nhạc hội Vu lan Ðồng Vọng mùa lễ 2011 sẽ diễn ra một đêm duy nhất vào 20g ngày 31-7 (nhằm mồng 1-7 âm lịch) tại sân khấu ca nhạc Lan Anh, TP.HCM.

Theo thông tin từ buổi họp báo do Ban văn hóa Thành hội Phật giáo tổ chức chiều 22-7, đây được xem là chương trình mở màn nhằm làm đa dạng hơn các hoạt động văn hóa, nghệ thuật Phật giáo.

Với sự tham gia của các ca sĩ tên tuổi như Mỹ Linh, Cẩm Vân, Hà Anh Tuấn, Phương Thanh, Cẩm Ly, Sỹ Luân, Ðông Quân, MTV...; chương trình lần này đã cho thấy một sự đầu tư nghiêm túc, một kịch bản phong phú, trẻ trung và đặc biệt giàu tính nhân văn với các ca khúc tôn vinh những giá trị tình người đã làm nên suối nguồn yêu thương và những phẩm chất tươi đẹp của đời sống.

Thay mặt êkip thực hiện, tổng đạo diễn Sơn Võ chia sẻ: "Ðây là chương trình được đầu tư công phu về chất lượng nghệ thuật, lần đầu tiên chúng tôi mạnh dạn đưa kỹ thuật 3D khá phức tạp lên một sân khấu Phật giáo. Sẽ không chỉ là những màn hình led được đặt trước mặt hay hai bên hông, mà sẽ có những màn hình được dựng ngay phía trên đầu tượng trưng cho vòm trời, là một dụng ý để việc dàn dựng các ca khúc, đặc biệt là tiết mục vũ nhạc kịch Mục Liên Thanh Ðề - tái hiện phần nào nguồn gốc sâu xa của lễ hội Vu lan được mãn nhãn hơn".

Lần đầu tiên đa dạng hóa một chủ đề âm nhạc không mới nhưng chưa thật sự phổ biến với đông đảo người xem, đại diện đơn vị Mani (đơn vị truyền thông do các phật tử lập nên để phục vụ các hoạt động Phật giáo) chia sẻ: "Với mức vé 50.000-400.000 đồng, mục đích kinh tế không phải là điều chúng tôi đặt nặng. Nhưng đây sẽ là một trong những chương trình định kỳ, có quy mô mà chúng tôi sẽ thực hiện thường niên vào mỗi mùa Vu lan". Hay như lời của thượng tọa Thích Thiện Bảo - đại diện cho ban trị sự Thành hội Phật giáo TP.HCM: "Mong đây sẽ không còn là hoạt động của các phật tử nữa mà sẽ trở thành một hoạt động xã hội để khơi lại tình mẫu tử thiêng liêng trong mỗi con người qua chiếc cầu âm nhạc".

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên