12/04/2012 04:26 GMT+7

Đói?!

N.KHÔI
N.KHÔI

TT - Là một người có suy nghĩ... bình thường, thường đọc báo và thích xem phim, bạn sẽ đón nhận thông tin một thủ môn bóng đá VN được đạo diễn của một hãng phim tên tuổi bên Nhật mời đóng phim võ sĩ đạo với catsê 60 triệu yen (tương đương 15 tỉ đồng) như thế nào?

Thủ môn Tấn Trường không đi đóng phim

uuZVnljW.jpgPhóng to

Bức ảnh trong studio được hàng loạt báo đăng tải kèm thông tin Tấn Trường làm diễn viên! - Ảnh tư liệu

Lý do ông ta mời là do “thể hình lý tưởng cộng với khả năng bay lượn khéo léo và đầy sức mạnh” của anh thủ môn này. Đi kèm là vài tấm ảnh anh thủ môn mặc áo kimono... bông chụp trong studio, tay vung kiếm Nhật, cùng một cái poster phim “quê như con bê”, với bốn diễn viên nhìn mặt biết tỏng ngay cũng dân mình. Thông tin được đưa ra để giải thích cho việc vì sao anh thủ môn phải ngồi ngoài trong một trận bóng gần đây: do anh bận đóng phim chứ nào phải xuống sức hay bị kỷ luật gì!

Tấn Trường chia sẻ rằng anh được những anh em phóng viên thân quen của một tờ báo đề nghị nên có một thông tin vui nhân ngày cá tháng tư. Và để thực tế hóa như thật chuyện có đạo diễn Takashi Miike mời đóng vai chính trong phim hành động Nhật Bản, Tấn Trường đã đến studio của một phóng viên ảnh của tờ báo này để chụp bộ ảnh theo phong cách võ sĩ đạo Nhật Bản. Anh nói: “Tôi nhận lời vì nghĩ rằng đó chỉ là trò đùa vui của ngày cá tháng tư. Nhưng không ngờ là có nhiều người lại tưởng thiệt”.

Tôi nghĩ bạn sẽ... không tin.

Điện ảnh Nhật hết diễn viên rồi sao? Đạo diễn Nhật vừa rảnh vừa điên? Hãng phim Nhật chắc muốn sập tiệm?

Ấy vậy mà một loạt nhà báo (nhất là những “nhà báo” làm việc ở các báo mạng), những người luôn cần phải có một cái đầu lạnh, đã đồng loạt đổ xô vào tin này với hàng loạt tít giật: Khi T.T. đi... đóng phim Samurai, Thủ môn T.T. bị kỷ luật vì... đóng phim kiếm hiệp, Thủ môn T.T. đóng phim catsê 15 tỉ, Cú sốc cho CĐV bóng đá VN: Hãng phim Nhật Bản mời thủ môn T.T. đóng phim hành động... Các thông tin được viết chắc cú như bắp, kèm những bình luận hươu vượn, kiểu như: “Người hâm mộ bóng đá sẽ được dịp chứng kiến một biệt tài khác của thủ môn T.T. ngoài bóng đá, tức là dũng mãnh và quyết đoán trong các thước phim hành động. Lúc này có lẽ tất cả chỉ còn chờ cái gật đầu của chàng thủ môn này...” (ôi giời!). Có người còn liệt kê hàng loạt tên vận động viên từng tham gia đóng phim... quảng cáo, rõ ràng không ai danh giá bằng T.T... Có người lại lo âu anh thủ môn coi chừng bị giống... anh Mách, rồi đây sẽ chạy theo nghệ thuật mà bỏ nghề...

Cuối cùng, có lẽ thấy đã giỡn quá hớp, anh thủ môn bèn tự thú đó là trò cá tháng tư nhằm đánh lừa người hâm mộ cho vui!

Chuyện vui mà sao đắng chát cho nghề! Quý đồng nghiệp của mình bây giờ nỡ nào làm báo như vậy sao? Đói thông tin giật gân đến mức bất cần suy nghĩ, kiểm chứng gì nữa sao trời?!

Cú xộ lớn trong mùa cá tháng tư, một lần nữa cho thấy chuyện bát nháo của làng nghề. Xin đề cử với ban giám khảo giải Trái cóc xanh 2012 của Tuổi Trẻ Cười một giải cho chính mấy anh em mình!

N.KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên