Xe
08/08/2011 09:53 GMT+7

Doanh số GM vượt xa Toyota

ANH NGỌC tổng hợp
ANH NGỌC tổng hợp

TTO - General Motor đã lấy lại vị trí nhà sản xuất ôtô hàng đầu thế giới sáu tháng đầu năm 2011, 4,5 triệu xe, tăng 8,9% so với năm ngoái, sau ba năm bị Toyota cướp ngôi vô địch về doanh số xe.

9sral4aM.jpgPhóng to
Hội sở của GM ở Detroit, bang Michigan, Mỹ

Với doanh số 3,7 triệu xe bán được trên toàn cầu trong sáu tháng đầu năm 2011, bao gồm cả thương hiệu xe sang Lexus và các thành viên Daihatsu, Hino; Toyota thậm chí mất ngôi á quân vào tay Volkswagen, với doanh số 4,13 triệu xe.

Sản lượng của Toyota bị giảm 23% do tác động của trận động đất và sóng thần vào tháng 3.

Toyota dự kiến đến tháng 9 việc sản xuất sẽ hoàn toàn trở lại bình thường và tăng ca để bù vào sản lượng đã mất, dự báo sản lượng cả năm đạt 7,39 triệu xe.

Cho dù Toyota hoàn thành kế hoạch sản xuất cũng không thể vượt qua được Volkswagen với chỉ tiêu doanh số cả năm là 8 triệu xe.

Toyota hiện phải chống đỡ với các đối thủ trên nhiều mặt. Về giá cả phải đương đầu với Hyundai đang được hưởng lợi thế về chi phí sản xuất thấp nhờ vào đồng won yếu hơn yen và giá nhân công Hàn Quốc chỉ bằng một nửa Nhật Bản. Về uy tín chất lượng, sau khi bị tổn thương vì những đợt triệu hồi khổng lồ năm 2010, Toyota phải đối đầu với uy tín “chất lượng Đức” của Volkswagen và BMW, Daimler. Về mạng lưới nhà máy sản xuất và đại lý tiêu thụ sản phẩm, Toyota thua kém GM, rõ rệt nhất là ở các thị trường mới nổi.

ANH NGỌC tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên