21/04/2016 19:44 GMT+7

Đoàn múa Pháp tuyển chọn diễn viên trình diễn tại VN

Q.N.- B.MINH - Đ.TRIẾT
Q.N.- B.MINH - Đ.TRIẾT

TTO - Viện Pháp tại Việt Nam tổ chức cuộc thi múa hip hop nhằm tuyển chọn những tài năng hip hop xuất sắc của Việt Nam, Hòa nhạc thính phòng Furious & Lyrical và Lễ hội K-pop tại TP.HCM là những chương trình đáng chú ý dịp cuối tuần này.

Đoàn nghệ thuật Compagnie Par Terre với vở  « Autarcie (…) »  - Ảnh: Viện Pháp tại TP.HCM
Đoàn nghệ thuật Compagnie Par Terre với vở Autarcie (…)  - Ảnh: Viện Pháp tại TP.HCM

Biên đạo múa và vũ công tài năng người Pháp gốc Việt Anne Nguyen và đoàn nghệ thuật Compagnie Par Terre sẽ đến Việt Nam biểu diễn vào đầu tháng 5 sắp tới.

Nhân dịp này, Viện Pháp tại Việt Nam tổ chức cuộc thi múa hip hop nhằm tuyển chọn những tài năng hip hop xuất sắc của Việt Nam để tham gia biểu diễn cùng chương trình với các nghệ sĩ Pháp.

Cuộc thi dành cho các bạn trẻ nhảy hip hop nghiệp dư và chuyên nghiệp từ 18 đến 35 tuổi, dự thi theo nhóm hoặc cá nhân, được thực hiện với sự hỗ trợ của Gameloft Vietnam, Dancenter, Saigon Dub Station, Arabesque Dance Vietnam và MTV Việt Nam.

Ban tổ chức nhận các bài đăng ký dự thi từ nay đến hết ngày 24-4. Thông tin chi tiết về cuộc thi có tại http://www.institutfrancais-vietnam.com/vi/category/ho-chi-minh/ hoặc https://www.facebook.com/VienPhaptaiTPHCM/.

Anne Nguyen sẽ chủ trì ban giám khảo của cuộc thi đông thời sẽ thực hiện một workshop về hip hop dành cho ba nhóm thí sinh được chọn vào vòng chung kết.

Vào đêm diễn vở Autarcie (…) của đoàn nghệ thuật Compagnie Par Terre, ba nhóm thí sinh sẽ trình diễn bài thi của mình trước khán giả. Nhóm đoạt giải sẽ nhận 10 triệu đồng và nhiều phần thưởng hấp dẫn khác.

Chung kết cuộc thi sẽ diễn ra lúc 19g30 ngày 4-5 tại Nhà hát Bến Thành, mở đầu cho chương trình biểu diễn vở Autarcie (…) của nghệ sĩ Anne Nguyen - người dành chiến thắng giải thưởng SACD năm 2013 tại Pháp và những nghệ sĩ của đoàn nghệ thuật Compagnie Par Terre.

* Hòa nhạc thính phòng Furious & Lyrical

 

Nghệ sĩ Thy Nga - Ảnh: Nhạc viện TP
Nghệ sĩ Thy Nga - Ảnh: Nhạc viện TP

Hòa nhạc thính phòng mang tên Furious & Lyrical sẽ diễn ra vào 19g30 ngày 22-4 tại Nhạc Viện TP.HCM với sự góp mặt của hai nghệ sĩ thanh nhạc và nhóm năm nghệ sĩ piano của Nhạc Viện với sự góp mặt của hai nghệ sĩ thanh nhạc và nhóm năm nghệ sĩ piano của Nhạc Viện.

Theo tin từ Nhạc viện, đến với đêm nhạc nằm trong chuỗi chương trình hướng đến kỷ niệm 60 năm thành lập Nhạc Viện TP.HCM này, thính giả sẽ được thưởng thức các tác phẩm hòa tấu piano nồng nhiệt, mạnh mẽ của nhiều nhà soạn nhạc tài ba như Faure, Shostakovich, Dukas, Borodin và bản Biến tấu trên chủ đề Paganini của Lutoslawsky.

Các tác phẩm do năm nghệ sĩ Diệu Thảo, Thy Nga, Diệu Tịnh, Khánh Hạ, Nguyên Trinh biểu diễn.

Bên cạnh đó, hai giọng ca soprano ngọt ngào của Pháp và Việt Nam, nghệ sĩ Anne-Victoria Coat và nghệ sĩ Phạm Khánh Ngọc cũng sẽ gửi đến khán giả những tác phẩm thanh nhạc trữ tình bao gồm sáng tác của G.F.Handel, Claraschumann, S.Rachmaninov và G.Verdi. 

* Lễ hội K-pop tại TP.HCM

Sau khi diễn ra tại Hà nội vào ngày 10-4, lễ hội K-pop (K-pop Lovers Festival) năm 2016 do Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam phối hợp với Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tổ chức tiếp tục diễn ra tại TP.HCM từ ngày 22 đến 24-4.

Bước sang năm thứ tư, K-pop Lovers Festival gồm chuỗi hoạt động: các âu lạc bộ hâm mộ K-pop tham gia triển lãm, bày bán các sản phẩm liên quan đến các thần tượng, nhóm nhạc yêu thích; giao lưu và đấu giá sản phẩm, bình chọn video...

Riêng đêm nhạc hội tại TP.HCM diễn ra lúc 18g30 ngày 24-4 tại sân trường Đại học Bách Khoa, 268 Lý Thường Kiệt, Q. 10 có sự tham gia của Thanh Duy Idol.

Theo ban tổ chức, sau đêm nhạc hội, một số thành viên trong các nhóm nhảy xuất sắc sẽ được Trung tâm văn hóa Hàn Quốc lựa chọn để gửi video tham dự Vòng loại Cuộc thi K-pop thế giới tại Hàn Quốc vào năm nay. 

Q.N.- B.MINH - Đ.TRIẾT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên