14/04/2017 01:11 GMT+7

Đoàn làm gì để giải quyết việc thanh niên thất nghiệp?

HÀ THANH
HÀ THANH

TTO - Ngày 13-4, Hội nghị Ban thường vụ Trung ương Đoàn lần thứ 18, khóa X khai mạc tại thị trấn Sa Pa, tỉnh Lào Cai với nhiều ý kiến đại biểu đóng góp cho dự thảo báo cáo chính trị của BCH Trung ương Đoàn khóa X.

Chị Đinh Thị Phượng, bí thư Tỉnh đoàn Ninh Bình, thẳng thắn góp ý rằng một số cấp ủy chính quyền còn chưa quan tâm thỏa đáng đến công tác Đoàn và phong trào thanh niên - Ảnh: H.THANH
Chị Đinh Thị Phượng, bí thư Tỉnh đoàn Ninh Bình, thẳng thắn góp ý rằng một số cấp ủy chính quyền còn chưa quan tâm thỏa đáng đến công tác Đoàn và phong trào thanh niên - Ảnh: H.THANH

Phát biểu khai mạc hội nghị, anh Lê Quốc Phong - bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn - cho biết hội nghị cho ý kiến về năm nội dung, đặc biệt là dự thảo báo cáo chính trị của BCH Trung ương Đoàn khóa X tại ĐH Đoàn toàn quốc lần thứ XI.

Anh Phong nhấn mạnh đây là dự thảo thảo luận lần thứ hai, chuẩn bị tốt để trình đại hội, cần nhận định kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, những nhóm giải pháp đề ra sát với thanh niên, các nhóm chỉ tiêu.

“Bốn nội dung thảo luận còn lại lần đầu tiên được thảo luận tại hội nghị BTV Trung ương Đoàn, làm sao đánh giá kết quả và vai trò của lãnh đạo trong công tác Đoàn, đánh giá đúng, trúng về nhiệm vụ vừa qua để trao nhiệm vụ cho khóa mới. Đây là bước để tạo thành công cho đại hội” - anh Phong nói.

Tại hội nghị, đa số đại biểu đồng tình với tên gọi của dự thảo báo cáo chính trị là “Xây dựng Đoàn vững mạnh; giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh thiếu nhi; phát huy và chăm lo thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Đồng thời đưa ra các góp ý cho dự thảo về hệ thống chỉ tiêu, cần thẳng thắn chỉ ra trong báo cáo các nguyên nhân, bổ sung hạn chế trong công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi. Đại biểu của Thành đoàn Cần Thơ thẳng thắn đặt câu hỏi: Thanh niên, sinh viên tốt nghiệp đại học thất nghiệp nhiều, tổ chức Đoàn đứng ở đâu? Đoàn phải làm gì để giải quyết vấn đề thanh niên, sinh viên ra trường không có việc làm?

Nhìn nhận vai trò của tổ chức Đoàn, đại biểu góp ý Đoàn cần tổ chức tuyên truyền cho các bạn đoàn viên thanh niên và phối hợp với các cấp bộ ngành tuyên truyền đến các phụ huynh về nghề nghiệp của thanh niên trong tương lai. Anh Lê Quốc Phong nhấn mạnh hiện nay rõ ràng thanh niên đang cần việc, cũng là kết quả của sự phát triển kinh tế; thất nghiệp nhiều quá là gánh nặng cho xã hội nên cần đề ra các nhóm giải pháp hiện nay gắn liền với thanh niên.

Trong ngày 14-4, hội nghị tiếp tục cho ý kiến về dự thảo đề án phân bổ đại biểu ĐH Đoàn toàn quốc lần thứ XI; dự thảo đề án BCH Trung ương Đoàn khóa XI.

HÀ THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên