06/04/2017 20:21 GMT+7

Đoàn đại biểu cấp cao TP.HCM bắt đầu chuyến thăm Nhật Bản

VIỄN SỰ - THUẬN THẮNG (Từ Tokyo, Nhật Bản)
VIỄN SỰ - THUẬN THẮNG (Từ Tokyo, Nhật Bản)

TTO - Chiều 6-4, đoàn đại biểu cấp cao TP.HCM do ông Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy dẫn đầu đã đến Tokyo (Nhật Bản), bắt đầu chuyến thăm Nhật Bản trong 10 ngày.

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng cùng đoàn lãnh đạo TP.HCM viết sổ lưu niệm khi tới thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản - Ảnh: THUẬN THẮNG
Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng cùng đoàn lãnh đạo TP.HCM viết sổ lưu niệm khi tới thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản - Ảnh: THUẬN THẮNG

Cùng đi còn có ông Lê Thanh Liêm, Phó chủ tịch thường trực UBND TP.HCM, các lãnh đạo một số ban của Thành ủy và sở, ngành thuộc UBND TP.HCM.

Trong thời gian công tác tại Nhật Bản đoàn lãnh đạo cấp cao TP.HCM sẽ làm việc tại các thành phố Tokyo, Nagoya, Nagano, Matusmoto, Kobe, Osaka...

Dự kiến đoàn sẽ có cuộc hội kiến với lãnh đạo cấp cao Nhật bản, làm việc cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) và lãnh đạo một số bộ, ngành, địa phương của Nhật Bản.

Đồng thời lãnh đạo TP.HCM sẽ đến thăm và làm việc với một số công ty, tập đoàn lớn của Nhật Bản để tham quan các mô hình về hợp tác công tư, nhà máy đóng tàu Shinkansen; trạm thu phí tự động, khu nông nghiệp công nghệ cao...

Lãnh đạo TP.HCM thông tin với Đại sứ quán Việt tại Nhật bản tình hình kinh tế, xã hội của thành phố - Ảnh: THUẬN THẮNG
Lãnh đạo TP.HCM thông tin với Đại sứ quán Việt tại Nhật Bản tình hình kinh tế, xã hội của thành phố - Ảnh: THUẬN THẮNG

Đặc biệt, vào ngày 12-4 sẽ diễn ra  “Hội thảo thúc đẩy hợp tác kinh tế Hyogo - TP.HCM” và ngày 13-4 sẽ diễn ra “Hội nghị xúc tiến đầu tư và du lịch TP.HCM tại Osaka”. Cùng ngày 13-4, tại Osaka cũng diễn ra lễ khai mạc những ngày TP.HCM tại Osaka.

Tại các sự kiện này, ngoài đoàn lãnh đạo cấp cao TP.HCM còn có doanh nghiệp của TP tham dự để trao đổi kinh nghiệm và xúc tiến đầu tư. Cùng các đoàn nghệ thuật, biểu diễn giao lưu văn hóa giữa TP.HCM và các TP của Nhật Bản.

Tối nay, sau khi đến Tokyo, Bí thư Đinh La Thăng đã cùng đoàn công tác đến thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản. Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Việt Nam tại Nhật Bản - Nguyễn Quốc Cường khẳng định quan hệ Việt Nam - Nhật Bản đang ở trong giai đoạn phát triển rất tốt.

Trong năm 2017, gần như toàn bộ lãnh đạo cấp cao của Nhật Bản đã và sẽ đến thăm Việt Nam. Đó là các chuyến thăm của Nhật hoàng Akihito và hoàng hậu vào tháng 2-2017; trước đó là chuyến thăm của Thủ tướng Shinzo Abe vào tháng 1-2017. Và sắp tới sẽ là lãnh đạo Thượng viện và Hạ viên Nhật Bản.

Phía Việt Nam cũng liên tục có các chuyến thăm cấp cao của của thành viên Bộ Chính trị, thành viên Chính phủ. Và đặc biệt sắp tới sẽ là chuyến thăm Nhật Bản của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Đại sứ Nguyễn Quốc Cường đánh giá TP.HCM là địa phương có quan hệ hợp tác rất tốt với phía Nhật Bản, tạo tiền đề cho nhiều hợp tác khác giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Đông đảo cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và lãnh đạo TP.HCM gặp gỡ và trao đổi thông tin chiều 6-4 - Ảnh: THUẬN THẮNG
Đông đảo cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và lãnh đạo TP.HCM gặp gỡ và trao đổi thông tin chiều 6-4 - Ảnh: THUẬN THẮNG

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng cho biết Nhật Bản đã tăng hạng từ thứ 6 lên thứ 4 trong các nước đầu tư vào TP.HCM, với trên 1000 dự án, có số vốn hơn 3,55 tỷ USD. 

Bí thư Thành ủy mong muốn Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản tiếp tục quan tâm thúc đẩy hợp tác giữa TP.HCM và các địa phương ở Nhật Bản đi vào chiều sâu, thiết thực hơn nữa.

“Trung ương đã nêu rõ TP.HCM vì cả nước, cùng cả nước và sự quan tâm  của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản với TP.HCM trong việc phát triển mối quan hệ giữa TP và Nhật Bản cũng là sự quan tâm chung cho cả nước” Bí thư Đinh La Thăng nói.

VIỄN SỰ - THUẬN THẮNG (Từ Tokyo, Nhật Bản)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên