Huế thừa giáo viên do triển khai không đúng lộ trình

M.TỰ
M.TỰ

TT - Giám đốc Sở GD-ĐT Thừa Thiên - Huế cho biết có nhiều nguyên nhân của việc thừa giáo viên, trong đó có việc triển khai chưa đúng quy định của UBND tỉnh về mức HS tối thiểu mỗi lớp.

Tại phiên chất vấn của HĐND Thừa Thiên - Huế sáng 12-12, đại biểu Nguyễn Thanh Sơn đã chất vấn UBND tỉnh về việc tỉnh quy định số học sinh tối thiểu của mỗi lớp, dẫn đến thừa rất nhiều giáo viên THCS và tiểu học. 

Cụ thể, tỉnh quy định cấp tiểu học tại TP Huế tối thiểu 33 HS/lớp, THCS và THPT 42 HS/lớp; các huyện đồng bằng, cấp tiểu học 28 HS/lớp, THCS và THPT 36 HS/lớp. Sau khi sắp xếp, toàn tỉnh giảm 101 lớp tiểu học, 122 lớp THCS, dẫn đến thừa hàng trăm giáo viên, nhiều nhất là THCS (thừa 234 giáo viên).

Trả lời vấn đề này, ông Phạm Văn Hùng, giám đốc Sở GD-ĐT Thừa Thiên - Huế, cho biết có nhiều nguyên nhân của việc thừa giáo viên, trong đó có nguyên nhân triển khai chưa đúng quy định của UBND tỉnh về mức HS tối thiểu mỗi lớp.

Trong quá trình thực hiện quy định này, một số đơn vị tiến hành sắp xếp đồng loạt với tất cả các khối lớp, nên số lượng lớp học giảm đồng loạt và kéo theo giáo viên thừa.

Theo ông Hùng, việc sắp xếp này phải có lộ trình từng bước, trong 4-5 năm (đến năm 2018), mỗi năm học sẽ thực hiện với các lớp đầu cấp. Đến năm học 2018-2019, cơ bản số HS/lớp sẽ đạt mức quy định ở các cấp học. “Với cách làm này thì biến động đối với đội ngũ giáo viên là không lớn”, ông Hùng nói.

Ông Hùng đưa ra nhiều giải pháp cho tình hình này. Theo đó, sẽ điều động một số giáo viên sang làm việc tại các trung tâm giáo dục cộng đồng phường xã, điều động giáo viên tiếng Anh, tin học, thể dục, âm nhạc, mỹ thuật từ THCS sang dạy tiểu học, tăng cường lớp học hai buổi/ngày, tinh giản giáo viên...

Ông Hùng nhấn mạnh sẽ có kế hoạch chặt chẽ về tuyển giáo viên mới, chứ không phải dừng hẳn việc tuyển giáo viên.

 

M.TỰ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên