11/10/2014 04:00 GMT+7

​Đỗ cao đẳng cảnh sát nhưng không được học

DUY THANH
DUY THANH

TT - Đó là chuyện của Huỳnh Lê Ngọc Tuấn (ở xã Vĩnh Phương, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa).

Trong kỳ thi tuyển sinh ĐH năm 2014, Tuấn đăng ký thi vào Trường ĐH Cảnh sát nhân dân và đạt 22,5 điểm, không đủ điểm vào ĐH nhưng đỗ nguyện vọng 2 vào hệ CĐ Cảnh sát nhân dân.

“Nhận được tin báo từ Công an tỉnh Khánh Hòa, tôi vô cùng mừng vì mùa tuyển sinh năm 2013 tôi cũng thi vào trường này nhưng không đủ điểm. Nào ngờ ngày 26-9, tôi được mời đến trụ sở Công an tỉnh Khánh Hòa và được thông báo bằng miệng rằng tôi trúng tuyển nhưng không được học do lý lịch của ông nội có vấn đề” - Tuấn kể.

Tuấn ngỡ ngàng và bức xúc vì thông báo này.

“Để được dự thi vào Trường ĐH Cảnh sát nhân dân, tôi làm lý lịch tự khai theo mẫu của Bộ Công an, khai rõ công việc của ông nội tôi giai đoạn 1971-1975, được chính quyền địa phương xác nhận.

Nếu thấy chi tiết này trong lý lịch của tôi không đảm bảo để thi vào các trường của lực lượng công an nhân dân thì tôi phải bị loại từ sơ tuyển, đằng này năm 2013 và cả năm 2014 tôi đều được phòng tổ chức cán bộ Công an tỉnh Khánh Hòa cấp giấy chứng nhận sơ tuyển là đủ điều kiện dự thi. Việc đỗ rồi bị loại này làm tôi không còn cơ hội để vào các trường khác” - Tuấn bức xúc.

Trao đổi về vấn đề này, đại tá Nguyễn Đức Quỳnh - phó giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa - cho biết:

“Tuấn thi vào ngành công an hai năm liền cho thấy em và gia đình rất yêu ngành, và phải học khá giỏi mới thi đỗ vào ngành công an. Chúng tôi sẽ cho kiểm tra lại, nếu thấy có sơ suất trong khâu xét duyệt sơ tuyển thì sẽ kiểm điểm, nhắc nhở anh em nghiêm khắc”.

Còn theo đại tá Đinh Hồng Nghiệp - trưởng phòng tổ chức cán bộ Công an Khánh Hòa, vì lượng hồ sơ ở Khánh Hòa đăng ký thi vào Trường ĐH Cảnh sát nhân dân năm nay quá lớn (600 hồ sơ), thời gian xét tuyển ngắn nên không thể thẩm tra kịp và chính xác toàn bộ.

Do vậy, sau khi được cán bộ tuyển sinh phổ biến các tiêu chuẩn cần thiết thì thí sinh phải cam kết đảm bảo đủ các điều kiện, tiêu chuẩn, sau này có việc gì phải chịu trách nhiệm.

Ông Nghiệp cũng cho biết Bộ Công an cho phép sau khi các em thi đỗ thì phải hậu kiểm, trường hợp Huỳnh Lê Ngọc Tuấn là không đủ tiêu chuẩn chính trị.

“Chúng tôi rất buồn khi có thí sinh học khá giỏi thi đỗ vào ngành nhưng rồi không được học. Lãnh đạo phòng đã gặp gỡ, chia sẻ và động viên Tuấn cùng gia đình em rồi” - ông Nghiệp nói.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên