30/07/2016 11:12 GMT+7

Đinh Mạnh Ninh Live!

QUỲNH NGUYỄN
QUỲNH NGUYỄN

TTO - Tối 30-7, tại Hà Nội lần đầu có một đêm biểu diễn ca nhạc được live stream (truyền hình trực tiếp trên đa nền tảng). Người thực hiện dự án táo bạo này chính là Đinh Mạnh Ninh và Công ty Mỹ Thanh.

*** Error ***
Đinh Mạnh Ninh (trái) tập chương trình cùng giám đốc âm nhạc Hồng Kiên Ảnh: Mỹ Trang

Đinh Mạnh Ninh Live! sẽ được ghi hình và ghi âm trực tiếp, live stream và sau đó phát hành trực tuyến video của 12 ca khúc chính thức trong chương trình. 

Chương trình diễn ra lúc 20g ngày 30-7 tại rạp Công nhân và được live stream trên FPT Play và Truyền hình FPT (từ 19g45, tức trước 15 phút so với giờ bắt đầu chính thức tại nhà hát để người hâm mộ có thể theo dõi được cả những khâu chuẩn bị rất kỹ lưỡng của êkip tổ chức, những hình ảnh hậu trường trước giờ biểu diễn) với sự tham gia của ca sĩ Văn Mai Hương, rapper Hà Lê, dàn nhạc, dàn dây, dàn kèn, các vũ công...

Có thể nói đây là lần đầu tiên tại Việt Nam có hình thức biểu diễn, phát hành cả một chương trình (trước đó chỉ có Sơn Tùng live streaming giới thiệu một ca khúc mới của anh).

Việc thể hiện 12 ca khúc chính thức trong chương trình không chỉ phục vụ hàng trăm khán giả xem tại chỗ, mà còn phục vụ hàng triệu thuê bao xem truyền hình và xem trực tuyến trên các nền tảng thiết bị có kết nối (smartphone, máy tính bảng, máy tính cá nhân...).

Không chỉ có vậy, êkip sản xuất còn cho biết toàn bộ buổi biểu diễn sẽ được ghi hình và thu âm với chất lượng cao nhất như trong studio để phát hành trực tuyến. Vì là lần đầu thực hiện nên đơn vị sản xuất đã cậy nhờ đến đạo diễn Bae Jun Cheol (Hàn Quốc) qua tư vấn, hợp tác sản xuất chương trình. Cùng với sự xuất hiện của đạo diễn Bae Jun Cheol là nữ diễn viên, ca sĩ nổi tiếng Han Min Chae.

Ngoài hai sáng tác từng được giới thiệu trước đó của Thành Vương và Đinh Mạnh Ninh, 10 ca khúc còn lại đều là những ca khúc mới, được sáng tác bởi sự “hợp lực” từ bốn nhạc sĩ: Hồng Kiên, Thành Vương, Hoàng Anh Minh và Đinh Mạnh Ninh.

Sự đồng cảm sâu sắc giữa bốn nhạc sĩ suốt thời gian thực hiện dự án đã giúp họ gắn bó chặt chẽ đến mức có những ca khúc không phân biệt được rạch ròi người viết nhạc, người phối khí, người đặt lời...

Điều này giúp Đinh Mạnh Minh có cảm xúc liền mạch suốt 12 ca khúc, như câu chuyện về chính cuộc sống đời thường thú vị của mình.

Trả lời câu hỏi tại sao lại chọn Đinh Mạnh Ninh để “mở hàng” chuỗi chương trình mới này, ông Trần Thanh Tùng - đại diện nhà sản xuất âm nhạc Mỹ Thanh - cho biết:

“Đinh Mạnh Ninh là một nghệ sĩ trẻ tài năng, là đại diện tiêu biểu cho sự sáng tạo và tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ. Ninh luôn luôn đổi mới, tìm tòi, không ngại vượt qua những thách thức với một tinh thần làm việc nghiêm túc và cầu thị.

Hiện nay, Ninh đang ở giai đoạn phát triển chín muồi trong sự nghiệp, sẵn sàng bứt phá để kiến tạo nên những dấu ấn, những thành công mới”.

Đinh Mạnh Ninh cũng coi đây là một cơ hội tốt để thể hiện bản thân: “Tôi biết cả êkip đã tin tưởng và hi vọng vào tôi rất nhiều, vì vậy trong nhiều tháng qua tôi dốc sức cho việc sáng tác, rèn luyện thanh nhạc và thể lực để hoàn thành tốt công việc của mình.

Hình thức ghi âm, ghi hình trực tiếp, live stream và phát hành MV live mang đến cho tôi rất nhiều cảm hứng và cả sự hồi hộp chưa từng có. Bên cạnh việc mang lại một sản phẩm thật chỉn chu về nghệ thuật, tôi và êkip thực hiện còn muốn gửi gắm thông điệp “Sống thật - sống đúng bản chất” đến công chúng yêu âm nhạc nói chung và các bạn trẻ nói riêng”.

QUỲNH NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên