07/07/2016 09:15 GMT+7

Định hướng cho học sinh chọn ngành, chọn nghề

HÀ BÌNH
HÀ BÌNH

TTO - Theo ban tổ chức, ngày hội năm nay sẽ diễn ra cả hai buổi sáng, chiều và nội dung hai buổi đều giống nhau.

Do đó, nếu tiện sắp xếp, các trường ở ngoại thành TP.HCM, các tỉnh đưa học sinh về TP.HCM tham dự buổi chiều để tránh quá tải. Khi ấy, những sinh viên tương lai có nhiều thời gian hơn để trao đổi trực tiếp với đại diện các trường ĐH, CĐ... tại ngày hội mà các bạn quan tâm.

Cần thêm thông tin về nội dung chương trình, hỗ trợ các trường ở xa về TP.HCM tham dự, vui lòng liên hệ phóng viên Hà Bình (điện thoại 0977102752, email habinh@tuoitre.com.vn) để được hướng dẫn.

Thầy Lê Thành Nhân - bí thư Đoàn Trường THPT Nguyễn Trãi, Trảng Bàng, Tây Ninh - cho biết sẽ tổ chức đưa học sinh của trường tham dự Ngày hội tư vấn xét tuyển ĐH, CĐ năm 2016.

“Đây là năm thứ hai thầy trò trường chúng tôi tham dự chương trình này. Tôi thấy ngày hội tư vấn tuyển sinh có tính chất định hướng cho học sinh chọn ngành, chọn nghề. Còn khi học sinh biết điểm thi của mình, ngày hội tư vấn xét tuyển lại giúp học sinh chọn trường đúng với mức điểm ấy. Ý nghĩa của chương trình là ở chỗ đó” - thầy Nhân nói.

Còn tại Trường THPT Chợ Gạo, Tiền Giang, cách đây hai tuần thầy Triệu Thanh Nhàn - bí thư Đoàn trường - đã gọi điện hỏi báo Tuổi Trẻ lịch tổ chức ngày hội tư vấn xét tuyển. Theo thầy Nhàn, năm trước trường không tổ chức mà chỉ thông báo cho học sinh tự đi.

“Học sinh đi về thấy hay quá, nói với thầy cô năm nay nên tổ chức cho học sinh đi. Vậy là trường tổ chức vì nhu cầu của chính học sinh” - thầy Nhàn kể. Thầy Nhàn cũng nói thêm cái “hay quá” mà học sinh nói về chương trình, đó là khi đã biết điểm thi rồi, học sinh trao đổi trực tiếp với trường mình quan tâm để có quyết định chính xác nhất.

Thầy Nguyễn Văn Cải - phó hiệu trưởng Trường THPT Quang Trung, Củ Chi, TP.HCM - đánh giá: sau kỳ thi THPT quốc gia, nhu cầu của học sinh, phụ huynh, giáo viên về thông tin xét tuyển rất lớn. “Do đó tôi thấy ngày hội giúp học sinh, phụ huynh tiếp cận gần hơn với điều kiện tuyển sinh của các trường ĐH, CĐ...” - thầy Cải nhấn mạnh.

HÀ BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên