31/03/2016 12:26 GMT+7

​Đình chỉ thêm hai điểm du lịch mạo hiểm tại Đà Lạt

M.VINH
M.VINH

TTO - Ngày 31-3, Phòng Thanh tra (Sở VH-TT-DL tỉnh Lâm Đồng) đã có thông báo sơ bộ kết quả thanh tra 25 khu điểm du lịch lớn tại tỉnh về các vấn đề an toàn nói chung và vấn đề trong hoạt động kinh doanh trò chơi mạo hiểm. 

Theo kết luận này, thêm 2 điểm kinh doanh du lịch mạo hiểm đã bị đình chỉ ngay trong quá trình thanh tra.

Tại điểm thác Ankoet (huyện Lạc Dương), đoàn thanh tra đã lập biên bản, tịch thu toàn bộ trang thiết bị phục vụ cho trò chơi mạo hiểm vượt thác bằng đu dây và leo thác tổ chức từ đỉnh thác đến chân thác.

Một điểm khác là thác Hang Cọp (TP. Đà Lạt) cũng bị đình chỉ vì sử dụng thiết bị chưa qua thẩm định.

Trước đó, Công ty Mạo Hiểm Việt cũng bị đình chỉ hoạt động đu dây trên hồ Tuyền Lâm vào đầu tháng 3 do tổ chức hoạt động không có phép.

Ngoài ra, ngay sau thời điểm xảy ra vụ tai nạn tại thác Datanla (TP.Đà Lạt) khiến ba du khách Anh tử nạn, Công ty du lịch mạo hiểm Đam Mê đã bị đình chỉ hoạt động. 

Đây là đợt thanh tra toàn diện hoạt động du lịch được tổ chức nhằm chấn chỉnh công tác đảm bảo an toàn cho du khách trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng sau khi  xảy ra hai vụ tai nạn liên quan đến du lịch mạo hiểm khiến 4 người nước ngoài chết tại thác Datanla (Đà Lạt) và thác 7 tầng (huyện Đức Trọng) vào cuối tháng 2-2016. 

Bà Nguyễn Thị Nguyên, giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Lâm Đồng, cho biết trong lúc chờ đợi Bộ VH-TT-DL có quy định chung về tổ chức loại hình trò chơi mạo hiểm thì tỉnh Lâm Đồng sẽ đưa ra những quy định tạm thời để tạo điều kiện cho các công ty du lịch có nhu cầu tổ chức trò chơi mạo hiểm hoạt động.

Theo bà Nguyên, tỉnh Quảng Bình có nhiều đơn vị tổ chức hoạt động du lịch khám phá, mạo hiểm bài bản, tỉnh Lâm Đồng đang có kế hoạch học tập trong quá trình xây dựng quy định nhằm tạo hành lang cho pháp lý cho kinh doanh du lịch mạo hiểm và giám sát có hiệu quả.

M.VINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên