17/03/2017 21:50 GMT+7

Đình chỉ hoạt động một phòng khám có bác sĩ Trung Quốc

LAN ANH
LAN ANH

TTO - Thanh tra Sở Y tế Hà Nội hôm nay 17-3 đã có quyết định xử phạt Phòng khám 11 Thái Hà 91 triệu đồng, đình chỉ hoạt động của phòng khám, tước giấy phép hành nghề của bác sĩ người Trung Quốc  Vương Sùng Anh.

Đây là mức phạt khá cao, do các hành vi vắng mặt 2 bác sĩ chuyên khoa xét nghiệm và siêu âm trong giờ làm việc, bác sĩ Vương Sùng Anh hành nghề quá phạm vi được phép, phòng khám không đủ điều kiện nhân lực để hoạt động khám chữa bệnh.

Cùng ngày, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã đình chỉ hoạt động của Phòng khám răng hàm mặt Hàn Quốc có tên Biotis ở Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm, Hà Nội. Lý do là phòng khám có niêm yết dịch vụ implant và X quang là 2 dịch vụ không được cấp phép.

Tại phòng khám có phòng chụp X quang không có trong biên bản thẩm định và 12 loại thuốc đã hết hạn sử dụng.

Theo thống kê của Sở Y tế Hà Nội, 3 tháng đầu 2017 thanh tra Sở Y tế đã kiểm tra 30 cơ sở y tế tư nhân, xử phạt hành chính 6 cơ sở tổng cộng trên 270 triệu đồng, đình chỉ hoạt động 3 cơ sở, 2/3 cơ sở bị đình chỉ có bác sĩ Trung Quốc làm việc, 1 cơ sở là phòng khám răng Hàn Quốc kể trên.

Đồng thời tước chứng chỉ hành nghề của 1 bác sĩ Trung Quốc.

Các hành vi vi phạm hay gặp là không niêm yết giá dịch vụ, không đảm bảo nhân lực trong quá trình hoạt động, quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung…

LAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên