13/12/2016 14:48 GMT+7

​Đình chỉ công tác 3 thanh tra giao thông nhận hối lộ

LÊ DÂN
LÊ DÂN

TTO - Trước đó, ba cán bộ thanh tra giao thông này đã bị bắt giam liên quan đường dây nhận bảo kê tiền tỉ từ các doanh nghiệp.

Công an đọc lệnh bắt Lưu, Pháp, An, Thiện (từ trái qua) - Ảnh: C.A

Ngày 13-12, ngày ông Nguyễn Văn Sới - chánh thanh tra Sở GTVT TP Cần Thơ - cho biết giám đốc sở vừa ký quyết định tạm đình chỉ công tác 90 ngày đối với ba thanh tra giao thông (TTGT) đã bị khởi tố, bắt giam liên quan đường dây nhận bảo kê tiền tỉ.

Các cán bộ bị đình chỉ gồm: ông Nguyễn Trần Lưu - nguyên đội trưởng đội TTGT quận Thốt Nốt, Hồ Công Thiện - đội phó đội TTGT huyện Phong Điền và Trần Lập Pháp - nguyên cán bộ đội TTGT quận Cái Răng.

Cùng bị bắt trong đường dây trên còn có đối tượng Trần Tường An là “cò” nhận và đưa tiền từ các doanh nghiệp, chủ xe cho các TTGT hơn một năm qua.

Ông Sới cũng cho biết sở đã có công văn gởi đảng ủy khối cơ quan dân chính đảng TP Cần Thơ đề nghị đình chỉ sinh hoạt Đảng đối với ba thanh tra giao thông trên.

Trước đó, các ông Lưu, Pháp cùng chín người khác đã được giám đốc Sở GTVT luân chuyển tạm thời ra khỏi vị trí công tác tại thanh tra về công tác tại văn phòng sở theo đề nghị của cơ quan công an.

“Thứ sáu tuần này lãnh đạo sở sẽ họp và tăng cường một đội phó về phụ trách tại đội TTGT huyện Phong Điền để thay thế cho ông Thiện” - ông Sới cho hay.

Sở GTVT TP Cần Thơ cũng đã sáp nhập đội cơ động đường bộ và đội cơ động đường thủy thành đội cơ động thủy bộ; đội TTGT quận Ninh Kiều và đội TTGT quận Bình Thủy thành đội TTGT Ninh Kiều - Bình Thủy. Như vậy, hiện TTGT Sở GTVT TP Cần Thơ còn 11 đội với 54 người.

Như đã thông tin, tháng 9-2016 Công an TP Cần Thơ đã khởi tố và bắt tạm giam phó chánh thanh tra Sở GTVT TP Cần Thơ Dương Minh Tâm (36 tuổi) do liên quan đến đường dây nhận tiền bảo kê của doanh nghiệp.

Bước đầu Tâm đã thừa nhận bảo kê cho chín doanh nghiệp và nhận tiền của doanh nghiệp 367 triệu đồng từ năm 2014 đến nay.

Trong số 60 doanh nghiệp có liên quan đến việc bảo kê của các TTGT thì chín doanh nghiệp mà Tâm khai cũng đã thừa nhận đưa tiền cho ông Tâm.

Trước đó, tháng 7-2016 Công an TP Cần Thơ đã khởi tố và bắt tạm giam Võ Hoàng Anh - đội trưởng đội TTGT số 3, Lý Hoàng Minh - đội phó đội TTGT số 3, Đoàn Vũ Duy - đội trưởng đội TTGT số 11 và “cò” Nguyễn Văn Cần để điều tra hành vi “đưa và nhận hối lộ”.

Qua điều tra công an phát hiện có 24 tài khoản khác nhau với hàng ngàn giao dịch liên quan, nhận hối lộ số tiền hơn 3,4 tỉ đồng.

Cơ quan điều tra đã làm việc với 250 người liên quan, đại diện cho 120 tổ chức cá nhân kinh doanh vận tải từ Đồng Nai, TP.HCM, Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, TP Cần Thơ...

Trong một diễn biến khác, liên quan đến vụ nhiều cán bộ TTGT "nhúng chàm", ông Lư Thành Đồng - giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ - cũng không còn phụ trách trực tiếp lĩnh vực thanh tra giao thông.

Ông Đồng đã phân công ông Lê Thuận Bé, phó giám đốc sở, phụ trách lĩnh vực này từ tháng
10-2016.

LÊ DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên