25/08/2016 10:05 GMT+7

Điều tra vụ trưởng công an xã bắn thợ hớt tóc

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TTO - Ngày 24-8, Công an TP Phan Thiết tỉnh Bình Thuận đã lập tổ công tác đến làm việc với Công an xã Tiến Thành để làm rõ vụ trưởng công an xã tới nhà bắn dân.

Trong bản tường trình gửi tổ công tác của Công an TP Phan Thiết, thiếu tá Bùi Chí Hiếu thừa nhận đã nổ súng vào chiều 22-8.

Cùng ngày, ông Nguyễn Duy Hùng - bí thư Đảng ủy xã Tiến Thành - dẫn đầu tổ công tác của Đảng ủy xã đến nhà anh Lê Văn Thảo để xác minh vụ việc.

Anh Thảo trình bày trước đó anh Thảo có xung đột với người em bà con, bị công an xã mời lên làm việc nhiều lần. Thiếu tá Bùi Chí Hiếu gửi giấy mời cho anh Thảo lên công an xã làm việc vào ngày 6-8 nhưng anh Thảo không lên vì cho rằng đã lên nhiều lần.

Chiều 22-8, khi anh Thảo đang hành nghề hớt tóc thì thiếu tá Hiếu dẫn một đội gần 10 người đến. Thiếu tá Hiếu nói anh Thảo về công an xã làm việc nhưng anh Thảo nói bận hớt tóc cho khách.

Thiếu tá Hiếu kêu anh Thảo bỏ tôngđơ xuống, anh Thảo trả lời không bỏ và ngay sau đó xảy ra sự việc ông Hiếu bắn 2 phát đạn cao su vào lưng anh Thảo.

Sau khi bắn, thiếu tá Hiếu lệnh cho cấp dưới đưa anh Thảo về công an xã, lúc này anh Thảo văng tục và nói “tao điên lên thì tao không sợ ai hết”.

Tại công an xã, anh Thảo bị thiếu tá Hiếu đánh đập nhiều lần.

“Tôi đau quá nên phải ký vào biên bản xử phạt hành chính vụ việc tôi và em họ của tôi xung đột. Riêng biên bản thiếu tá Hiếu ghi do tôi chống đối nên thiếu tá Hiếu mới bắn súng thì tôi không ký vì không đúng sự thật” - anh Thảo cho hay.

Biên bản làm việc với anh Thảo được công an đưa cho một cán bộ ở xã ký làm chứng nhưng cán bộ này không chịu ký. Sau đó công an thuyết phục cán bộ này xác nhận việc anh Thảo không chịu ký vào biên bản nêu anh Thảo chống đối rồi bị bắn.

Trong một diễn biến khác, anh Trần Vinh Tuấn (25 tuổi, ngụ thôn Tiến An, xã Tiến Thành) cũng kêu cứu đến ông Nguyễn Duy Hùng về việc anh Tuấn bị thiếu tá Hiếu và các công an khác đánh đập vào tối 22-8.

Anh Tuấn trình bày chiều tối 22-8 anh và gia đình gây lộn, một cán bộ công an tên Xuân dùng xe máy chở anh Tuấn lên công an xã nói là “lên xã cho bớt nóng”.

Tại công an xã, anh Tuấn bị thiếu tá Hiếu và các công an viên khác đánh đập. Ông Nguyễn Duy Hùng đã hướng dẫn anh Trần Vinh Tuấn viết đơn gửi xã để được giải quyết vụ việc.

NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên