29/09/2015 17:30 GMT+7

​Điều tra bổ sung vụ rút ruột ATM tại Agribank Bình Thạnh

HOÀNG ĐIỆP
HOÀNG ĐIỆP

TTO - Theo hội đồng xét xử, vụ án còn nhiều vấn đề chưa được làm rõ nên đã quyết định hoàn trả hồ sơ cho Viện kiểm sát để điều tra bổ sung.

Các bị cáo trong phiên tòa ngày 29-9 - Ảnh: Hoàng Điệp
Các bị cáo trong phiên tòa ngày 29-9 - Ảnh: Hoàng Điệp

Ngày 29-9, TAND TP.HCM đã đưa ra xét xử vụ án tham ô, cố ý làm trái xảy ra tại Ngân hàng Agribank chi nhánh Bình Thạnh.

Tuy nhiên, sau quá trình thẩm vấn, xét thấy vụ án còn nhiều vấn đề chưa được làm rõ, hội đồng xét xử quyết định hoàn trả hồ sơ cho Viện kiểm sát để điều tra bổ sung.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát, 5 bị cáo bị đưa ra xét xử đều nguyên là cán bộ, nhân viên chi nhánh ngân hàng này. Bị cáo Nguyễn Thanh Nhàn - nguyên phó phòng dịch vụ marketing, bị truy tố về tội tham ô tài sản. 

Bị cáo Đỗ Hữu Khương (47 tuổi, nguyên phó phòng kế toán ngân quỹ) và Đinh Thị Thu Ngân (nguyên thủ quỹ) bị truy tố tội cố ý làm trái. 

Bị cáo Phạm Thị Thanh Hương (nguyên phó giám đốc chi nhánh), Bùi Thị Sớm Phó (nguyên giám đốc phụ trách kế toán ngân quỹ) và Lữ Sỹ Hành (nguyên giám đốc) bị truy tố về tội thiếu trách nhiệm.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 8-10-2012 ban giám đốc Ngân hàng Agribank chi nhánh Bình Thạnh lập tổ kiểm quỹ đột xuất 4 máy ATM của chi nhánh thì bước đầu phát hiện thiếu số tiền 21 tỉ đồng.

Đến ngày 19-10-2012, ban lãnh đạo Ngân hàng Agribank đã đến làm việc với chi nhánh Bình Thạnh.

Tại buổi làm việc này, Nguyễn Thanh Nhàn thừa nhận đã lợi dụng nhiệm vụ tiếp quỹ các máy ATM để chiếm đoạt hơn 20 tỉ đồng.

Theo Nhàn khai nhận, lợi dụng sơ hở trong quá trình quản lý việc tiếp quỹ vào các máy ATM của ngân hàng, từ cuối năm 2011 Nhàn đã nhiều lần rút tiền trong các hộp tiền của máy ATM.

Lợi dụng quá trình vận chuyển các hộp tiếp tiền cho máy ATM không có người giám sát như trong thang máy hoặc tầng trệt, Nhàn lén mở hộp đựng tiền lấy một lượng tiền mệnh giá 500.000 đồng bỏ vào túi chuẩn bị sẵn rồi tiếp tục vận chuyển tiền đến các cây ATM.

Khi đưa tiền vào máy, Nhàn vẫn nhập đúng số tiền tiếp quỹ theo đúng số tiền mà Nhàn đã nhận từ thủ quỹ. Số tiền chiếm đoạt được Nhàn sử dụng hết vào việc đá gà ở Campuchia và thua hết.

Tại cơ quan điều tra, các bị cáo Đỗ Hữu Khương, Đinh Thị Thu Ngân đều khai rằng do tin tưởng Nhàn nên đã không kiểm tra và thực hiện các bước kiểm tra như quy định.

Các bị cáo nguyên là giám đốc, phó giám đốc chi nhánh cũng bị cáo buộc đã không làm hết trách nhiệm của mình, để xảy ra vụ việc Nhàn chiếm đoạt tiền trong một thời gian mà không phát hiện, xử lý, gây thiệt hại cho ngân hàng.

HOÀNG ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên