15/11/2016 13:54 GMT+7

Điều tra bổ sung vụ cha vợ chở xác con rể ra đầu thú

H.ĐIỆP - TUYẾT MAI
H.ĐIỆP - TUYẾT MAI

TTO - Bị cáo Nguyễn Văn Nam bị truy tố tội giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh nhưng theo hội đồng xét xử, bị cáo Nam có dấu hiệu phạm tội nặng hơn.

Bị cáo Nam tại tòa - Ảnh: TUYẾT MAI

Ngày 14-11, TAND TP.HCM đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Văn Nam (58 tuổi, ngụ Phường 13, Quận Gò Vấp, TP.HCM) về tội giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh.

Vụ án từng gây xôn xao dư luận khi bị cáo chém chết con rể (anh Tôn Thanh Việt) rồi chở xác đến công an đầu thú.

Tại phiên tòa, bị cáo Nam thú nhận toàn bộ quá trình phạm tội như cáo trạng truy tố.

Bị cáo khai trước đó từng nghe người nhà kể lại rằng Tôn Thanh Việt nhiều lần chửi bới, chặn đường nhiều người trong gia đình bị cáo để hăm dọa đánh.

Bị cáo cũng nhiều lần nói chuyện phải trái để Việt hiểu, từng quỳ lạy Việt xin con rể buông tha cho gia đình mình khi Việt tới nhà tìm vợ (con gái bị cáo) nhưng hôm sau Việt quay lại tiếp tục chặn đường chửi mắng và dọa giết cả 8 người trong gia đình bị cáo nên mới không kìm chế nên mới xảy ra vụ việc.

Cũng tại tòa, chị Nguyễn Thị Thanh Hiền (vợ nạn nhân Việt, con gái bị cáo) cho biết trong cuộc sống, Việt là người nóng tính, hay uống rượu bia. Chị từng trình báo chính quyền việc bị chồng đánh.

Tuy nhiên, đại diện người bị hại cho rằng hành vi của ông Nam không phải là giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh. Vì khi gây án ông Nam đã đuổi theo Việt, Việt bỏ chạy và bị té, sau đó ông Nam chém liên tiếp nhiều nhát và cột Việt vào xe chở đi.

Sau phần xét hỏi, Đại diện Viện KSND TP.HCM đã đề nghị mức án từ 2 năm đến 2 năm 6 tháng tù đối với bị cáo Nam về tội giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh.

Tuy nhiên sau khi nghị án, hội đồng xét xử cho rằng qua diễn biến vụ án tại tòa cho thấy hành vi của bị cáo có dấu hiệu của một tội phạm khác nặng hơn nên đã trả hồ sơ cho VKSND TP.HCM điều tra làm rõ.

Theo cáo trạng của Viện KSND TP.HCM, Tôn Thanh Việt và chị Nguyễn Thị Thanh Hiền là vợ chồng, chung sống với nhau từ năm 2008 tại nhà trọ tại phường Tân Thới Nhất, quận 12, TP.HCM.

Đến khoảng cuối năm 2013, do nghi ngờ Hiền ngoại tình nên giữa Việt và Hiền xảy ra mâu thuẫn. Việt thường gây sự, chửi bới đánh đập Hiền.

Đến khoảng tháng 4-2016, vợ chồng Việt dọn về phòng trọ gần nhà cha mẹ ruột của Hiền tại đường số 3, phường 13, quận Gò Vấp. Tại đây, Việt tiếp tục nhiều lần đánh, chửi Hiền nên Hiền dọn về ở nhà cha mẹ ruột là ông Nguyễn Văn Nam và bà Nguyễn Thị Phượng gần đó ở.

Thấy vợ tự ý về nhà cha mẹ đẻ trong khi mình không đồng ý, Việt có lần đến nhà cha mẹ vợ chửi bới và đánh đập Hiền trước mặt ông Nam, chửi bới bố mẹ vợ trước mặt hàng xóm và hăm dọa giết cả gia đình.

Khoảng 16g ngày 14-5, sau khi uống rượu về, Việt chạy xe gắn máy đến nhà bố vợ tiếp tục lớn tiếng chửi bới, thách thức và hăm dọa giết cả 8 người trong gia đình ông Nam nhưng ông Nam không nói gì.

Sau đó, Việt xô xát và định đánh Duyên (em vợ) khiến ông Nam tức giận. Ông chạy vào bếp lấy dao chém vào mặt Việt nhiều nhát cho đến khi Việt nằm bất động.  

Sau đó, ông Nam lấy xe máy của Việt chở xác Việt đến Công an phường 13, quận Gò Vấp đầu thú. Việt được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Gò Vấp nhưng đã chết trước khi nhập viện.

 

H.ĐIỆP - TUYẾT MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên