07/10/2014 20:48 GMT+7

Điều chỉnh tiến độ dự án Làng Văn hóa - Du lịch

V.V.THÀNH
V.V.THÀNH

TTO - Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý điều chỉnh tiến độ thực hiện 7 dự án của Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam theo đề nghị của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Ngôi nhà của dân tộc Cống thuộc Làng văn hóa - du lịch các dân tộc Việt Nam bị cháy năm 2013 đến nay chưa được khôi phục - Ảnh: Nguyễn Khánh

Trước đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có các văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ xin kéo dài tiến độ các dự án thành phần của Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Cụ thể, theo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt kế hoạch đầu tư phát triển Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam đến năm 2015, Bộ này đã phê duyệt thực hiện 9 dự án thành phần.

Tuy nhiên, do nguồn vốn ngân sách nhà nước cấp hàng năm có hạn nên đến nay mới triển khai được 7 dự án, còn 2 dự án chưa khởi công. Đối với 7 dự án đang thực hiện đầu tư, do nguồn ngân sách nhà nước cấp không đạt kế hoạch nên tiến độ thực hiện các dự án đã bị kéo dài.

Hiện trong 7 dự án này có dự án chỉ thực hiện được 20%, có dự án đã thực hiện được 95%. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét được điều chỉnh tiến độ thực hiện 7 dự án này. Thời gian kéo dài nhanh nhất đến cuối năm 2015, chậm nhất đến cuối năm 2019 tùy theo từng dự án.

Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý điều chỉnh tiến độ thực hiện 7 dự án trên theo đề nghị của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Đồng thời, giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cân đối, bố trí vốn trong kế hoạch 2015 và kế hoạch trung hạn (2016-2020) để thực hiện và hoàn thành các dự án, đưa vào sử dụng nhằm phát huy hiệu quả.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ban Quản lý Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam có trách nhiệm chỉ đạo các chủ đầu tư thực hiện các dự án theo đúng tiến độ đã được điều chỉnh.

V.V.THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên