12/10/2003 17:31 GMT+7

"Điệp viên 007" Roger Moore nhận tước hiệu hiệp sĩ

L.T. (Theo Reuters)
L.T. (Theo Reuters)

TTO - "Chàng James Bond" ngày xưa giờ đã 75 tuổi này vừa được nữ hoàng Elizabeth phong tước hiệu hiệp sĩ vì những hoạt động của ông trong vai trò một đại sứ thiện chí cho Quỹ nhi đồng LHQ (UNICEF).

tsUwaQib.jpgPhóng to
Roger Moore với mề đay hiệp sĩ tại điện Buckingham

Moore trở thành ngôi sao truyền hình vào những năm 60 từ loạt phim The Saint. Ông nhận lãnh vai diễn điệp viên 007 từ Sean Connery trong bộ phim năm 1973 Live and Let Die và vào vai Bond lần cuối trong bộ phim năm 1985- A View to a Kill, tất cả là 7 phim James Bond

Roger Moore đã làm việc ở vị trí đại sứ thiện chí cho UNICEF trong suốt 12 năm qua. UNICEF là tổ chức do LHQ sáng lập vào năm 1946 để cung cấp thực phẩm, quần áo và thuốc men cho những trẻ em nghèo của Châu Âu thời hậu chiến và hiện hoạt động của tổ chức này đã nhân rộng ra toàn thế giới.

Ngôi sao nhạc rock Sting (Gordon Sumner), 51 tuổi cũng vừa được nữ hoàng ban tặng mề đay vì những thành tựu của anh trong âm nhạc.

Nữ hoàng Elizabeth trao tặng những vinh dự như vậy hai năm một lần như một sự ghi nhận của chính phủ đối với những cá nhân đã đóng góp những thành tựu đặc biệt cho nước Anh.

L.T. (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên