17/04/2017 09:40 GMT+7

Điền nguyện vọng thi THPT Quốc Gia 2017 để có thêm điểm ưu tiên?

T.T
T.T

Thí sinh được cộng thêm điểm ưu tiên khi đăng ký xét tuyển vào trường Đại học FPT nếu điền mã “FPT” là 1 trong 10 nguyện vọng đầu tiên trong kỳ đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng đợt 1 năm 2017.

Điểm mới trong kỳ thi THPT Quốc Gia năm 2017 là thí sinh được đăng ký xét tuyển (ĐKXT) nhiều nguyện vọng vào nhiều trường ĐH, CĐ khác nhau, các nguyện vọng ĐKXT của thí sinh phải xếp theo thứ tự ưu tiên (nguyện vọng 1 là nguyện vọng ưu tiên cao nhất). 

Trong kỳ xét tuyển đợt 1, đối với từng trường, ngành, thí sinh được xét tuyển bình đẳng theo kết quả thi, không phân biệt thứ tự ưu tiên của nguyện vọng đăng ký. Thí sinh chỉ trúng tuyển vào một nguyện vọng ưu tiên cao nhất có trong danh sách nguyện vọng đã đăng ký.

Dù không bị hạn chế số nguyện vọng, thí sinh cần cân nhắc chọn lựa trường, ngành học phù hợp với năng lực sở thích để đảm bảo được làm công việc đam mê và phù hợp

Tại thời điểm này, thí sinh chưa có kết quả thi, nên về cơ bản thí sinh nên chọn theo 3 trường/nhóm trường: nhóm trường cao hơn năng lực trung bình của thí sinh, nhóm trường phù hợp với năng lực và nhóm thấp hơn so với năng lực để phòng những rủi ro thi cử. Nguyện vọng nào yêu thích nhất nên đặt lên trên. 

Từ những thay đổi trong kỳ thi THPT Quốc Gia năm nay, các trường đại học, cao đẳng cũng có những đổi mới trong quy chế tuyển sinh.

Theo công bố mới nhất từ Đại học FPT, quy chế tuyển sinh 2017 của trường bổ sung thêm 1 điểm mới có lợi cho thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc Gia. Đó là việc thí sinh sẽ được cộng thêm điểm ưu tiên khi xét tuyển vào trường nếu đăng ký Đại học FPT là 1 trong 10 nguyện vọng đầu tiên trong kỳ đăng ký xét tuyển đợt 1. Cụ thể:

Lựa chọn Đại học FPT là nguyện vọng từ 1 - 5, thí sinh được cộng 2 điểm ưu tiên khi xét tuyển vào Đại học FPT.

Lựa chọn Đại học FPT là nguyện vọng 6 - 10, thí sinh được cộng 1 điểm ưu tiên khi xét tuyển vào trường.

Trường Đại học FPT được biết tới là trường đại học Việt đạt 5 sao về tỉ lệ việc làm theo chứng nhận của QS - Tổ chức đánh giá và xếp hạng giáo dục uy tín của thế giới với 98% sinh viên có việc làm sau 6 tháng tốt nghiệp với mức lương khởi điểm trung bình 8,3 triệu đồng/tháng, 19% sinh viên học tập và làm việc tại các quốc gia phát triển như Anh, Mỹ, Úc ...

Sinh viên Đại học FPT được được trang bị kiến thức chuyên môn tốt, kỹ năng mềm và ngoại ngữ thành thạo

Với lợi thế của trường đại học nằm trong lòng doanh nghiệp - học tập gắn liền với thực tiễn, 100% sinh viên Đại học FPT trải qua kỳ thực tập tại doanh nghiệp, được trang bị kiến thức chuyên môn tốt, kỹ năng mềm và ngoại ngữ thành thạo. Sinh viên bước ra từ Đại học FPT luôn được các doanh nghiệp chào đón. “Trong công ty, sinh viên tốt nghiệp Đại học FPT nổi bật ở kỹ năng mềm tốt, nhiệt tình, năng nổ, máu lửa trong các sự kiện, hoạt động chung. Trong công việc, chúng tôi không chỉ đánh giá cao các bạn ở trình độ chuyên môn mà còn ở ý thức trách nhiệm, thái độ làm việc nghiêm túc, cẩn thận và có kỷ luật” - bà Nguyễn Trần Nghĩa - Trưởng phòng Hành chính Nhân sự công ty TNHH Alt Plus Việt Nam cho biết.

Năm 2017, Đại học FPT tuyển sinh theo hai hình thức: tham gia kỳ thi tuyển sinh ngày 14-5 của trường hoặc đăng ký xét tuyển. Điều kiện xét tuyển của trường là thí sinh đạt từ 21 điểm trở lên (đã bao gồm điểm ưu tiên), tổng trung bình 3 môn trong 5 học kỳ liêp tiếp ở THPT hoặc tổng điểm ba môn trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 xét theo tổ hợp môn tương ứng với ngành đăng ký học tại Đại học FPT.

Thí sinh thực hiện đăng ký xét tuyển hoặc dự thi vào trường Đại học FPT theo 1 trong 3 cách: Đăng ký trực tuyến trên website của trường, gửi hồ sơ qua bưu điện, đăng ký trực tiếp tại văn phòng tuyển sinh.

Thời hạn cuối cùng để các thí sinh đăng ký xét tuyển vào đại học FPT là ngày 11-5-2017.

T.T
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên