18/12/2016 12:24 GMT+7

Điện ảnh cho mọi người: Chiếu phim miễn phí cho vùng cao

VŨ VIẾT TUÂN
VŨ VIẾT TUÂN

TTO - Từ ngày 17 đến 22-12, Điện ảnh cho mọi người 2016 đã đến với hơn 3000 học sinh dân tộc nội trú các tỉnh Lào Cai, Điện Biên, Lai Châu với những suất chiếu miễn phí phim Sứ mệnh trái tim.ơơ

Ông Dong Won Kwak đã tặng những chiếc máy chiếu phim cho đại diện các trường Dân tộc nội trú - Ảnh: CGV

Điện ảnh cho mọi người 2016 đã nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của các em học sinh vốn rất hiếm khi được xem phim trên màn ảnh rộng.

Sứ mệnh trái tim là bộ phim mô tả cuộc sống của quân nhân và giáo viên nơi vùng sâu, vùng xa, với hình ảnh nổi bật là sự ngây ngô, vô tư của các em nhỏ ở các bản làng. “Hy vọng rằng bộ phim sẽ góp phần mang lại nhiều thông điệp ý nghĩa về cuộc sống và những giây phút giải trí thoải mái cho các em học sinh” ông Phan Đình Thanh, Cục phó Cục Điện ảnh chia sẻ cùng các em học sinh.

“Tôi hy vọng chương trình này sẽ giúp các em học sinh và người dân địa phương thêm trân trọng những bộ phim điện ảnh Việt Nam. Đây là một phần giá trị quan trọng của đất nước."
Dong Won Kwak

Điện ảnh cho mọi người là chương trình trách nhiệm xã hội thường niên từ 2011của CGV Việt Nam, năm nay phối hợp cùng Bộ VH-TT&DL, Cục Điện ảnh... tổ chức, nhằm mang những tác phẩm điện ảnh điện ảnh chất lượng cao tới gần hơn với mọi đối tượng khán giả.

Tính đến nay, Điện ảnh cho mọi người đã mang hương trình đã mang nhiều tác phẩm điện ảnh hay đến với hơn 10.000 khán giả ở nhiều địa phương trong cả nước, nhất là những nơi chưa có đầy đủ cơ sở hạ tầng giải trí chất lượng.

Không chỉ mang đến những bộ phim ý nghĩa các em, năm nay CGV còn trao tặng 120 suất học bổng cho các em học sinh vượt khó học tốt mỗi suất học bổng trị giá một triệu đồng.
Không chỉ mang đến những bộ phim ý nghĩa các em, năm nay CGV còn trao tặng 120 suất học bổng cho các em học sinh vượt khó học tốt mỗi suất học bổng trị giá một triệu đồng - Ảnh: CGV

Ông Vương Duy Biên, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL nhận định: “Qua chương trình Điện ảnh cho mọi người, các em học sinh dân tộc nội trú sẽ được thụ hưởng những bộ phim có chất lượng cùng nhiều hoạt động ý nghĩa, qua đó rút ngắn sự chênh lệch về hưởng thụ điện ảnh giữa cá vùng miền”.

Còn cô giáo Ngô Thị Thu Hương, hiệu trưởng trường phổ thông dân tộc nội trú Bát Xát (Lào Cai) bày tỏ, những hoạt động giải trí, tinh thần luôn là nhu cầu tất yếu và là mong muốn lớn của các em học sinh nơi đây:  “Việc được xem các bộ phim hay trên màn hình lớn như ở rạp chiếu phim hoặc cùng giao lưu, vui chơi với các nghệ sĩ sẽ để lại những trải nghiệm và kỷ niệm không bao giờ quên với các em”.

Các em học sinh biểu diễn văn nghệ chào mừng Điện ảnh cho mọi người - Ảnh: CGV

Cô Ngô Thị Thu Hương cũng hi vọng chương trình Điện ảnh cho mọi người sẽ tiếp tục được nhân rộng hơn nữa ở nhiều tỉnh thành vùng sâu, vùng xa trên cả nước đồng thời CGV sẽ xây dựng thêm những rạp chiếu phim tại các địa phương này.

Ông Dong Won Kwak (TGĐ CJ CGV Việt Nam) cam kết sẽ tiếp tục phối hợp với Bộ VH-TT&DL để tiếp tục hỗ trợ tốt nhất cho các tài năng trẻ trên khắp mọi miền đất nước để họ có thể trở thành những nhà lãnh đạo tương lai của nền điện ảnh Việt Nam.

Trong thời gian tới, CGV sẽ tiếp tục giới thiệu những bộ phim hay tới các đối tượng khán giả ở những địa phương không có điều kiện tiếp xúc nhiều với điện ảnh.

VŨ VIẾT TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên