19/06/2017 17:02 GMT+7

Điểm tin tối 19-6: Hoàng Xuân Vinh đấu cặp với VĐV nữ 14 tuổi

K.X - H.Đ
K.X - H.Đ

TTO - Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh sẽ thi đấu cùng VĐV nữ 14 tuổi Bùi Thu Thủy ở các nội dung đồng đội hỗn hợp nam- nữ tại các giải đấu quốc tế. Đây là một trong những nội dung mới được Liên đoàn bắn súng thế giới (ISSF) đưa vào chương trình thi đấu bắt đầu từ năm 2017.

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh. Ảnh: H.Đ

 

Bà Nguyễn Thị Nhung  - Tổng thư ký Liên đoàn bắn súng VN, cho biết từ năm 2017, ISSF có rất nhiều thay đổi trong luật thi đấu. Đặc biệt trước đây nội dung đồng đội chỉ có 3 nam hoặc 3 nữ thì từ năm 2017 đồng đội có thêm nội dung hỗn hợp 1 nam, 1 nữ. Để chuẩn bị cho các giải đấu quốc tế, dự kiến tháng 7 tới, bắn súng VN sẽ triệu tập bổ sung lên đội tuyển VĐV Bùi Thu Thủy (Hà Nội). Dù mới 14 tuổi nhưng Thu Thủy đã từng giành HCV Giải bắn súng vô địch Đông Nam Á nội dung 10m súng ngắn hơi nữ tháng 5-2017 với 379 điểm.

Thu Thủy sẽ là VĐV trẻ tuổi nhất trong lịch sử đội tuyển bắn súng VN. Theo kế hoạch, Thu Thủy sẽ tập các nội dung súng ngắn hơi để đấu cặp với Hoàng Xuân Vinh nội dung đồng đội nam nữ. Ngoài Thu Thủy ra, bà Nhung cho biết sẽ triệu tập thêm 1 VĐV nữ nữa để đấu cặp với xạ thủ Trần Quốc Cường.

Trong thời gian tới, bắn súng VN cũng sẽ tập trung đầu tư cho một số VĐV trẻ tiềm năng như: Nguyễn Xuân Chuyên, Phan Công Minh, Bùi Hồng Phong ở nội dung súng ngắn hơi để kế cận vị trí của Hoàng Xuân Vinh. Ngoài ra, ở nội dung súng trường nữ, bắn súng VN cũng sẽ đầu tư đặc biệt cho VĐV Iwaki 17 tuổi (TP.HCM) người mang hai quốc tịch VN và Nhật Bản. Cô được đánh giá là những tài năng trẻ rất triển vọng của bắn súng VN.

Tay vợt 21 tuổi đột phá bảng xếp hạng WTA

Tay vợt trẻ Anett Kontaveit thăng tiến vượt bậc tuần qua. Ảnh: ALCHETRON

 

Tay vợt 21 tuổi người Estonia Anett Kontaveit trở thành cái tên thu hút nhiều sự chú ý nhất khi bảng xếp hạng quần vợt nữ thế giới (WTA) công bố chiều ngày 19-6.

Kontaveit nhảy đến 13 bậc, từ hạng 49 lên hạng 36 thế giới, là tay vợt thăng tiến đáng kể nhất trong tốp 100 thế giới tuần qua. Thành tích này đến từ việc cô lần đầu tiên giành một danh hiệu WTA trong sự nghiệp – chức vô địch Giải Ricoh Open 2017.

Trên tốp 10 của bảng xếp hạng không có biến động nào đáng kể với chỉ mình Johanna Konta tăng 1 bậc từ hạng 8 lên 7, thế chỗ cho Caroline Wozniacki.

 

“Lewandowski không hài lòng ở Bayern”

Người đại diện của Robert Lewandowski tiết lộ chân sút người Ba Lan đang không hài lòng với HLV Ancelotti và các đồng đội ở Bayern Munich (B.M) vì lỡ cơ hội đoạt danh hiệu vua phá lưới Bundesliga mùa giải vừa rồi.

Lewandowski xếp dưới Aubameyang (31 bàn) của Dortmund với chỉ 1 bàn kém hơn. Người đại diện Maik Barthel nói: “Robert nói với tôi rằng cậu ấy không nhận được sự hỗ trợ và HLV đã không hề kêu gọi mọi người giúp đỡ cậu ấy trong trận đấu cuối cùng” – trang Goal.com dẫn lời.

K.X - H.Đ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên