03/05/2017 05:21 GMT+7

​Điểm tin sáng 3-5: Strootman bị cấm thi đấu hai trận vì ăn vạ

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Tiền vệ Kevin Strootman (AS Roma) đã bị Ủy ban kỷ luật LĐBĐ Ý cấm thi đấu hai trận vì hành vi ăn vạ trong trận AS Roma thua Lazio 1-3 ở vòng 34 Giải vô địch Ý (Serie A) hôm 30-4.

Strootman bị treo giò 2 trận vì hành vi ăn vạ trong trận đấu với Lazio hôm 30-4. Ảnh: GETTY IMAGES

Ở trận đấu đó, Strootman đã đánh lừa được trọng tài Daniele Orsato bằng một pha ngã rất đẹp trong vòng cấm sau tình huống phá bóng của hậu vệ Wallace ở cuối hiệp 1. Pha quay chậm lại trên truyền hình sau đó cho thấy Wallace không chạm vào  Strootman và trọng tài đã sai lầm khi cho AS Roma được hưởng quả penalty. Trên chấm 11m, De Rossi đã thực hiện thành công quả đá phạt, quân bình ti số 1-1 cho AS Roma.

Sau khi trận đấu kết thúc, Lazio đã khiếu nại lên ban tổ chức Serie A và sau khi xem lại băng ghi hình, Ủy ban kỷ luật đã quyết định treo giò Strootman hai trận vì hành vi ăn vạ. Với án treo giò này, Strootman sẽ phải làm khán giả trong cả hai trận đấu quan trọng của AS Roma sắp tới, đó là trận làm khách trên sân AC Milan ở vòng 35 (8-5) và trận tiếp Juventus trên sân nhà ở vòng 36 (15-5) - trận đấu sẽ quyết định ngôi vô địch Serie A mùa bóng năm nay.

Tấn công trọng tài, cầu thủ Bồ Đào Nha bị cấm thi đấu 4 năm

Goncalves (số 10) lao vào tấn công trọng tài sau khi bị truất quyền thi đấu. Ảnh: GETTY IMAGES

Cầu thủ Marco Goncalves của đội nghiệp dư Canelas (Bồ Đào Nha) đã bị cấm thi đấu 4 năm vì hạ knock-out trọng tài trong trận gặp Rio Tinto vào tháng trước.

Canelas nổi tiếng là đội bóng có lối đá thô bạo, khiến nhiều đối thủ phải bỏ cuộc khi đối đầu với họ. Ở trận với Rio Tinto, Goncalves đã bị trọng tài truất quyền thi đấu vào cuối hiệp 1 sau hành động đấm vào người một hậu vệ Rio Tinto. Ngay sau khi bị trọng tài rút thẻ đỏ, Goncalves đã lao vào bóp cổ rồi sau đó hạ knock-out trọng tài bằng một cú lên gối cực mạnh, khiến trọng tài chảy máu mũi. Trận đấu đã bị hủy bỏ và Canelas bị xử thua 0-3.

Không chỉ bị cấm thi đấu 4 năm, Goncalves còn bị cảnh sát bắt giữ vì hành động tấn công gây thương tích cho trọng tài. 

Video clip Goncalves tấn công trọng tài sau khi bị truất quyền thi đấu. Nguồn: YOUTUBE

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên