19/04/2016 05:16 GMT+7

Điểm tin sáng 19-4: Taekwondo giành 2 HCV quyền châu Á 2016

N.K - T.VĨ
N.K - T.VĨ

TTO - Đội tuyển quyền taekwondo VN đã giành 2 HCV và 5 HCĐ tại Giải vô địch quyền châu Á lần 4-2016 diễn ra ở Philippines hôm 18-4

Hai HCV mà đội  tuyển quyền taekwondo VN giành được là ở nội dung đôi nam nữ và đồng đội 5 VĐV quyền sáng tạo.

Đội tuyển quyền taekwondo VN ăn mừng HCV. Ảnh lấy từ facebook của HLV đội tuyển quyền Taekwondo VN Nguyễn Thanh Huy

 

Vardy bị buộc tội có hành vi sai trái

Vardy chỉ mặt trọng tài sau khi bị truất quyền thi đấu. Ảnh: Reuters

Tiền đạo số 1 của Leicester City, Jamie Vardy có khả năng bị phạt nặng sau khi bị Hiệp hội bóng đá Anh (FA) buộc tội có hành vi sai trái với trọng tài Jon Moss trong trận hòa West Ham 2-2 vào cuối tuần qua.

Ở trận này, Vardy bị truất quyền thi đấu ở phút 56 (2 thẻ vàng) vì cố tình ngã trong vòng cấm để kiếm quả 11m. Sau khi bị đuổi, Vardy đã quát vào mặt trọng tài Jon Moss. Vardy có thời hạn đến 18g ngày 21-4 để giải trình trước khi FA công bố án phạt.

Nếu bị kết tội, Vardy có khả năng bị treo giò nhiều hơn một trận và điều đó sẽ ảnh hưởng đáng kể đến cơ hội đăng quang của Leicester City ở mùa giải năm nay. Sau 34 vòng đấu, Leicester City đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 73 điểm, còn Vardy xếp thứ hai trong danh sách vua phá lưới với 22 bàn thắng, kém Harry Kane (Tottenham) hai bàn.   

Fabregas không muốn Tottenham vô địch Premier League

Tiền vệ Cesc Fabregas trong màu áo Chelsea. Ảnh: Reuters

Ngôi sao đang khoác áo Chelsea, tiền vệ Cesc Fabregas đã khiến các CĐV Tottenham “nóng mặt” khi tuyên bố không muốn đội bóng này vô địch Premier League mùa bóng năm nay.

Cesc Fabregas từng có 8 năm khoác áo Arsenal - đội bóng được xem là đối thủ “không đội trời chung” với Tottenham ở Premier League. Dù hiện đang khoác áo Chelsea nhưng Fabregas vẫn cho thấy sự “căm ghét” Tottenham.

Phát biểu trên chương trình Monday Night Football, Fabregas cho biết: “Tôi không muốn Tottenham giành chức vô địch Premier League mùa bóng năm nay. Dĩ nhiên tôi thích Arsenal vô địch hơn nhưng tôi nghĩ điều đó khó thành hiện thực. Với những gì đã thể hiện từ đầu giải, tôi nghĩ Leicester City xứng đáng là đội vô địch nhất ở mùa giải năm nay”.

Tuyển Bồ Đào Nha mất Danny ở Euro 2016

Ngôi sao tấn công của CLB Spartak Moscow (Nga) và tuyển Bồ Đào Nha, Danny sẽ phải làm khán giải tại VCK Euro 2016 trên đất Pháp vào mùa hè tới vì gặp chấn thương nặng nơi đầu gối.

Danny được xác định bị đứt dây chằng đầu gối trong trận Spartak Moscow thua Zenit 2-5 ở vòng 24 Giải vô địch Nga vào cuối tuần qua. Danny sẽ phải trải qua ca phẫu thuật trong những ngày tới và cần ít nhất 6 tháng để hồi phục.

Tại Euro 2016, tuyển Bồ Đào Nha nằm ở bảng F với Iceland, Áo và Hungary.

Djokovic và Serena đoạt giải VĐV thể thao của năm

Novak Djokovic và giải thưởng VĐV thể thao của năm. Ảnh: Reuters

Tay vợt nam số 1 thế giới, Novak Djokovic (Serbia) và tay vợt nữ số 1 thế, Serena Williams (Mỹ) đã được bầu chọn là Vận động viên thể thao nam và nữ của năm trong lễ trao giải Laureus World Sports Awards diễn ra tại Berlin (Đức) đêm 18-4.

“Laureus” được xem như giải “Oscar thể thao” nhằm tôn vinh các nhân vật xuất sắc, có nhiều đóng góp cho nền thể thao thế giới trong năm trước đó. Ở cuộc bầu chọn năm nay, Novak Djokovic đã xuất sắc đoạt giải Vận động viên thể thao nam của năm nhờ chiến tích lọt vào 4 trận chung kết Grand Slam 2015 và giành ba chức vô địch.

Ở phía nữ, Serena Williams cũng giành giải Vận động viên thể thao nữ của năm nhờ thành tích đoạt ba chức vô địch Grand Slam: Úc mở rộng, Pháp mở rộng và Wimbledon.

Ngoài hai giải chính cho Novak Djokovic và Serena Williams, đêm gala Laureus còn trao các giải khác như: Vận động viên thể thao khuyết tật của năm cho kình ngư Brazil, Daniel Dias. Đội bóng của năm cho đội bóng bầu dục All Blacks (New Zealand). Giải thưởng Sự đột phá của năm thuộc về tay golf Jordan Spieth (Mỹ) và Giải thưởng Tinh thần thể thao cho huyền thoại bóng đá Hà Lan Johan Cruyff - người đã mất vì bệnh ung thư cách đây một tháng.   

N.K - T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên