01/04/2016 05:46 GMT+7

​Điểm tin sáng 1-4: Buffon treo giày ở tuổi 40

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Thủ môn số 1 của tuyển Ý và CLB Juventus, Gianluigi Buffon khẳng định anh sẽ treo giày ở tuổi 40 vào năm 2018.

Thủ môn Buffon sẽ nghỉ hưu vào năm 2018 khi 40 tuổi. Ảnh: Reuters

Gianluigi Buffon, 38 tuổi, trưởng thành từ CLB Parma rồi sau đó gia nhập Juventus vào năm 2001 với giá kỷ lục thế giới cho một thủ môn là 51 triệu USD. Trong 22 năm thi đấu, Buffon đã chơi gần 800 trận trong màu áo Parma và Juventus, giành tổng cộng 18 danh hiệu, trong đó có sáu chức vô địch Ý (Serie A).

Trong màu áo tuyển Ý, Buffon đã chơi 156 trận và cùng tuyển Ý vô địch thế giới vào năm 2006.

Phát biểu trước giới truyền thông, Buffon cho biết: “Sau mùa giải năm nay, tôi sẽ chơi thêm 2 năm nữa rồi treo giày. Ngay cả khi nhận được mức lương cao hơn trong hai năm tới ở CLB khác, tôi cũng sẽ không chia tay Juventus, bởi tôi muốn kết thúc sự nghiệp trong màu áo đội bóng này. Juventus là một CLB vĩ đại và được khoác áo đội bóng này là niềm tự hào của tôi”.

Dnipro bị cấm tham dự cúp châu Âu

Dnipro bị cấm tham dự cúp châu Âu vào mùa giải tới vì vi phạm Luật công bằng tài chính của UEFA. Ảnh: AP

CLB Dnipro (Ukraine) đã bị UEFA cấm tham dự cúp châu Âu vào mùa giải tới do vi phạm luật công bằng tài chính.

Đây là điều đã được cảnh báo từ mùa trước - mùa giải Dnipro thi đấu rất thành công khi lọt vào tới tận chung kết Europa League. Tuy nhiên, do tiếp tục thua lỗ, Dnipro đã vi phạm nghiêm trọng luật công bằng tài chính của UEFA và bị cấm tham dự cúp châu Âu vào mùa giải tới.

Ở mùa giải năm nay, Dnipro đang xếp thứ tư tại Giải vô địch Ukraine - vị trí giúp họ được tham dự Europa League vào mùa giải tới.

Cùng bị cấm như Dnipro còn có hai CLB Inter Baku (Azerbaijan) và Targu Mures (Romania).

Kuznetsova gặp Azarenka ở chung kết đơn nữ Giải quần vợt Miami

Kuznetsova trong trận đấu với Bacsinszky. Ảnh: Reuters

Tay vợt 30 tuổi người Nga, Svetlana Kuznetsova tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi đánh bại hạt giống số 19 Timea Bacsinszky (Thụy Sĩ) với các tỉ số 7-5, 6-3 để giành quyền vào chung kết Giải quần vợt Miami mở rộng 2016.

Đây là lần đầu tiên sau 10 năm Kuznetsova mới có mặt ở chung kết Giải quần vợt Miami. Đối thủ của Kuznetsova trong trận chung kết là tay vợt người Belarus Victoria Azarenka. Ở trận bán kết diễn ra sau đó, Azarenka đã đánh bại đối thủ người Đức Angelique Kerber 2-0 (6-2, 7-5). 

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên